Lãnh đạo Công an TP HCM: 'Chưa thể khởi tố vụ bé gái nghi bị xâm hại'

(Ngày Nay) - Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho rằng, cơ quan điều tra chưa đủ chứng cứ hình sự trong vụ bé gái lớp 1 ở quận Thủ Đức nghi bị xâm hại, dù kết quả giám định cho thấy "có tế bào người nam trong dịch âm đạo".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 19/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - người phát ngôn của Công an TP HCM - cho biết, Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Công an quận quận Thủ Đức làm rõ nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại trong lớp.

Động thái này diễn ra sau khi kết quả giám định pháp y đối với bé gái cho thấy "có tế bào nam trong dịch âm đạo", và gia đình cô bé yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ tất cả các dấu hiệu khác. Trong đó có việc niêm phong, giám định camera số 4 (được cho là ghi hình trong lớp học) - bị ngắt điện đúng thời điểm nghi bé bị xâm hại.

"Những gì cơ quan điều tra thu được, kể cả việc có tế bào nam trong dịch âm đạo bé gái, chưa đủ chứng cứ để khởi tố vụ án. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này và chúng tôi cần thu thập thêm căn cứ", ông Quang nói.

Trước đó, trong đơn trình báo người mẹ cho biết, trưa 14/2 con gái quay lại lớp (sau khi ăn cơm) đã bị người đàn ông mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng xâm hại. Vụ việc có 4 học sinh cùng lớp chứng kiến.

Chiều cùng ngày đón con về nhà, phát hiện vùng kín của cháu bị chảy nhiều máu, chị gặng hỏi thì bé kể lại sự việc. Chị đưa con đến Bệnh viện Từ Dũ, các bác sĩ thông báo "có vết rách trong vùng kín" của cháu.

Gia đình đã cung cấp bệnh án cho Công an quận Thủ Đức. Cảnh sát kiểm tra camera an ninh của trường, phát hiện camera số 4 bị mất nội dung đúng thời điểm bé gái nghi bị xâm hại.

Trong công văn ngày 11/3, Phòng Giáo dục quận Thủ Đức khẳng định không có chuyện cô bé bị xâm hại như gia đình trình báo. Điều này khiến gia đình rất bức xúc. "Là mẹ không ai muốn nói việc này ra vì ảnh hưởng đến tương lai con mình. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ mới quyết định tố cáo", người mẹ cho biết.

Theo kết quả điều tra ban đầu Công an quận Thủ Đức công bố hai ngày sau, bé gái có lời khai không thống nhất, lúc cho là bị người đàn ông xâm hại, lúc nói bị ngã. Còn các học sinh cùng lớp đều xác nhận cô bé "có bị ngã" và không có người đàn ông nào vào phòng học.

Về việc camera an ninh số 4 bị mất dữ liệu tại thời điểm nghi bé gái bị xâm hại, cảnh sát xác định do nguồn điện được nối với hội trường. Trưa hôm đó sau hội nghị, nữ lao công đã cúp cầu dao hội trường nên máy không hoạt động. Đây cũng không phải là camera giám sát lớp, chỉ quan sát ở hành lang. Các đầu thu còn lại đều không thấy có người đàn ông lạ vào khu vực.

Mới đây, trong văn bản gửi gia đình, Công an quận Thủ Đức thông báo kết quả giám định pháp y đối với bé gái cho thấy: màng trinh không rách, bầm tụ máu môi lớn và mặt trong đùi phải, bầm tụ máu môi lớn bên trái và mép môi sau, xây xát 2 bên mũ âm vật.

Phết dịch âm đạo, nhuộm tinh trùng theo quy trình Christmas Tree Stain không thấy tinh trùng. "Có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam", trưng cầu giám định mẫu vật 3 cái quần do ngươi mẹ giao nộp không tìm thấy tinh trùng.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.