Lừa bán các cô gái nhẹ dạ làm 'đồ chơi' cho đàn ông Trung Quốc

Từ nạn nhân của một vụ mua bán phụ nữ, Hương trở thành một đầu mối chuyên cung cấp gái Việt cho các điểm ăn chơi ở tỉnh Quảng Đông. Một vết trượt mà không ít phụ nữ khi đã lỡ bước sa chân lấy đó làm lẽ sống cho cuộc đời hư hỏng của mình.
Lừa bán các cô gái nhẹ dạ làm 'đồ chơi' cho đàn ông Trung Quốc

Vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm

Phạm Thị Hương sinh 1977, quê ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Thế nhưng Hương cũng đã xa quê tới 20 năm. Ngày ấy, khi mới ở tuổi “trăng tròn lẻ”, chỉ sau một vài giờ bị bỏ bùa mê thuốc lú, Hương đã thấy mình ở bên Trung Quốc. Bọn buôn người đã đưa phắt Hương vào tít nội địa, bán cho một người đàn ông hơn cô cả ba chục tuổi, ở tỉnh Quảng Đông.

Bị buộc làm vợ một người ở nơi xa lạ, trong vòng kiềm tỏa của gia đình nhà chồng, Hương không còn cách nào khác là đẻ liền tù tì cho “lão chồng” 2 con (1 trai, 1 gái). Khắc nhau đủ thứ, từ văn hóa, phong tục tập quán đến độ tuổi, nhất là lại không có tình yêu nên vợ chồng Hương thường nảy sinh mâu thuẫn. Hương không chịu sống trong “vòng kim cô” của chồng và gia đình nên bung ra ngoài tự kiếm miếng ăn.

Chẳng nghề ngỗng gì, mọi thứ đều rất khó với Hương nhưng những ngày xa xứ đã dạy cho cô ta việc kiếm tiền đơn giản nhất là dùng “vốn tự có” của mình. Hương đi các nhà hàng, quán xá tự chào mời.

Trong quá trình làm ăn, Hương gặp những người đồng bào của mình, có người cùng cảnh ngộ, “may mắn” nhất phải kể đến việc gặp gỡ Nguyễn Thị Đủ, sinh 1980, quê quán xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Qua tâm sự về phận đời lênh đênh, cả hai kết hợp với nhau và cùng một số đối tượng khác thiết lập một đường dây chuyên cung cấp gái từ Việt Nam sang cho các “Tú Bà”, “Mã Giám Sinh” ở tỉnh Quảng Đông bán vào các nhà hàng làm gái mại dâm.

Đường dây của chúng miệt mài “xe chỉ luồn kim” lừa bán các cô gái nhẹ dạ ngây thơ sang Trung Quốc làm thứ đồ chơi cho đám đàn ông hám của lạ nơi xứ người.

Trong đó Đủ và đám cô hồn lưu manh nội địa có nhiệm vụ cung cấp gái, Hương đóng vai trò điều hành đưa gái từ biên giới vào sâu nội địa Trung Quốc, sắp xếp bán cho các nhà thổ, nhà chứa.

Từ nạn nhân của một vụ mua bán phụ nữ, Hương trở thành một đầu mối chuyên cung cấp gái Việt cho các điểm ăn chơi ở tỉnh Quảng Đông. Một vết trượt mà không ít phụ nữ khi đã lỡ bước sa chân lấy đó làm lẽ sống cho cuộc đời hư hỏng của mình, Hương tiếp tục dồn đuổi nhiều số phận khác cũng phải cam chịu kiếp làm thân “trâu, chó” nơi xứ người.

Năm 2012, đường dây buôn người của Hương và đồng bọn bị “vỡ”, Nguyễn Thị Đủ đã bị trinh sát Đội 2-Phòng PC52-CATP bắt tại huyện Thủy Nguyên. Mắt xích quan trọng trong đường dây bị đứt, Hương liều mạng trực tiếp về nước dụ dỗ, tuyển gái đưa sang bán.

Theo “giá thị trường”, trung bình cứ một cô tùy độ tuổi nhan sắc mà bọn buôn người bán được với giá từ 1.200 NDT-2.000 NDT; có già có xấu thì cũng vẫn bán được tới 700-800 NDT (khoảng 2 chục triệu VNĐ).

Lừa bán các cô gái nhẹ dạ làm 'đồ chơi' cho đàn ông Trung Quốc - anh 1

Quyết định truy nã đối tượng Phạm Thị Hương.

Bủa lưới bắt cá lớn

Từ các chuyên án đấu tranh với các ổ nhóm, đường dây buôn bán phụ nữ của Cục C45-Bộ Công an và công an các địa phương, bóng dáng và các hành vi phạm tội của Hương ngày càng trở nên rõ nét.

Ngày 2/3/2011, Cục C45 đã ra QĐTN đối với Phạm Thị Hương về tội “Mua bán người”. Thị là một “con cá lớn” trong một ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp xuyên biên giới nên thiếu tướng Nguyễn Dĩnh - Cục trưởng Cục C52 đã chỉ đạo lực lượng công an các địa phương ráo riết truy lùng.

Tuy nhiên, Hương có về nước thì cũng thoắt ẩn thoắt hiện, nay ở tỉnh này, mai đã đi thành phố khác, hành tung bất định. Nghiên cứu về Hương, thấy thị trong thời gian dài có quan hệ mật thiết với Nguyễn Thị Đủ và các đối tượng buôn người ở Hải Phòng, chỉ huy Phòng PC52 đã chỉ đạo Đội 2 đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ xác định đối tượng.

Thời gian gần đây, trinh sát phát hiện dấu vết của Hương, y thị thường xuất hiện ở khu vực phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân. Qua một thời gian dài theo dõi, trinh sát phát hiện mỗi lần Hương về Hải Phòng thì thường ở nhà người quen tại ngõ 170-Phạm Hữu Điều. Một kế hoạch bắt Hương đã được lãnh đạo Phòng PC52 thông qua.

Tối 13/8/2014, khi Hương vừa xuất hiện, theo kế hoạch, trinh sát Đội 2 kết hợp với trinh sát Phòng 3 - C52 đã có mặt chặn chốt bủa lưới xung quanh khu vực ngõ 170 Phạm Hữu Điều.

Đêm tối buông xuống, trinh sát nhẫn nại ém mình tại các điểm mật phục; “con cá lớn” đã nằm trong lưới, chẳng vội gì, cứ chờ trời sáng thực hiện phương án cất vó.

6h ngày 14/8, trời đã sáng bảnh, thượng tá Nguyễn Trường Tam - Phó trưởng phòng PC52 trong bộ đồ của người đi tập thể thao buổi sáng từ điểm mật phục dẫn theo một tổ công tác đến ngôi nhà Hương đang trú ngụ, nhẹ nhàng gọi cửa.

Thấy người lạ, Hương giật mình, song nghe trinh sát xưng danh là công an và đọc QĐTN, Hương biết con đường phạm tội của mình đến đây đã chấm dứt nên ngoan ngoãn chấp hành lệnh bắt.

Hương được đưa về trụ sở Phòng PC52 lúc 7h, sau đó làm thủ tục bàn giao và lập tức được các trinh sát của Phòng 3 - C52 di lý về Cục C45 để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của thị…

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.