Một nữ sinh bị đánh hội đồng ngay trong lớp học

(Ngày Nay) - Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa làm rõ nguyên nhân vụ nữ sinh bị đánh hội đồng trong lớp xảy ra tại trường THCS Trường Yên là do mâu thuẫn từ Facebook. 
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Chiều ngày 8-10-2017, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nhóm khoảng 5 - 6 học sinh đánh hội đồng một nữ sinh mặc áo trắng ngay trên bục giảng.

Nội dung clip này ghi lại cảnh tượng rất đau lòng, khi một nhóm 5 - 6 học sinh lao vào giật tóc, tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào đầu, giẫm đạp lên người nữ sinh mặc áo trắng. Thậm chí, phần cuối clip còn cho thấy, nhóm học sinh trên còn lao vào xé áo của nạn nhân.

Clip trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ rất nhanh. Đa số mọi người đều bày tỏ thái độ bất bình và phẫn lộ trước hành động của nhóm học sinh đánh hội đồng bạn cùng trường.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã phối hợp với CA huyện Chương Mỹ để tiến hành kiểm chứng thông tin và điều tra, làm rõ sự việc.

Vào 11h45 ngày 7/10, sau giờ sinh hoạt lớp ngày thứ Bảy, học sinh H.T.T. (học lớp 7D, trường THCS Trường Yên) bị một nhóm học sinh cùng trường đánh tại phòng học lớp 7A. Nguyên nhân là do em H.T.T. đã dùng tài khoản và mật khẩu facebook của một bạn trong nhóm để đăng thông tin lên mạng xã hội và dẫn đến mâu thuẫn, va chạm.

Nhóm học sinh đánh em H.T.T. gồm có 5 em. Ngoài ra, còn có em N.T.T, học lớp 8C là người thực hiện quay clip trên rồi đăng lên mạng xã hội vào ngày 8/10.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã đưa em H.T.T.đi khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ. Kết quả khám bệnh cho thấy, học sinhH.T.T. không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng và đã đi học bình thường.

Cơ quan CA đã mời nạn nhân và nhóm học sinh đánh bạn cùng các gia đình lên để làm việc. Phòng GD&ĐT cũng đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Trường Yên tiếp tục phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương gặp gỡ các bên làm công tác hòa giải, tránh tình trạng mâu thuẫn phát sinh thêm giữa các gia đình, nhất là từ phía gia đình học sinh bị đánh.

Ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho hay, Phòng GD&ĐT huyện cũng đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về việc giải quyết vụ việc học sinh đánh nhau tại trường THCS Trường Yên.


Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.