Nam sinh giết bạn bỏ thùng xốp cúi đầu xin lỗi cha mẹ nạn nhân

(Ngày Nay) - Vẫn tỏ ra bình thản như khi bị bắt nhưng sau gợi ý của chủ tọa, Bình cúi đầu xin lỗi cha mẹ nữ sinh mình sát hại.
    Bình cúi mặt xin lỗi cha mẹ nữ sinh. Ảnh: Quốc Thắng.
    Bình cúi mặt xin lỗi cha mẹ nữ sinh. Ảnh: Quốc Thắng.

    Ngày 9/8, TAND TP HCM mở phiên xử Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Trong chiếc áo sơ mi xanh đậm, cựu nam sinh lớp 9 trông già hơn tuổi. Luôn cúi đầu, Bình trả lời rành mạch về quá trình gây án. Nam sinh nhiều lần khẳng định muốn chiếm đoạt điện thoại của cô bạn học để bán lấy tiền tiêu xài. Trong lúc "hoảng", sợ bạn mách gia đình nên sát hại.

    Cáo trạng xác định, Bình và Thu (15 tuổi) cùng là học sinh khối lớp 9 ngôi trường ở quận Gò Vấp. Cả hai học khác lớp nhưng quen biết và thường đi chơi chung với nhóm bạn.

    Tối 12/1, Bình qua nhà chở Thu đến chung cư Hà Đô trên đường Nguyễn Văn Công chơi. Đến tầng hai, đôi bạn chuyển sang đi cầu thang bộ lên tầng 5 chung cư. Trong lúc đi, Bình thấy nữ sinh lấy điện thoại đắt tiền ra sử dụng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

    Nam sinh giật điện thoại nhưng bị cô bạn giằng lại. Trong lúc Thu tiếp tục nhắn tin thì Bình lấy thanh đá dài, dùng chắn cửa thoát hiểm, đập nhiều cái vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Hung thủ mang điện thoại bán được 900.000 đồng. Sợ bị phát hiện, khuya hôm đó, Bình mang tấm ga trải giường cuốn thi thể nạn nhân giấu ở lối thoát hiểm rồi dọn sạch hiện trường.

    Sáng hôm sau không thấy con gái về nhà, gia đình Thu đến công an trình báo. Bị mời lên làm việc, Bình thừa nhận có chở Thu đi mua trà sữa rồi đến chỗ học nhưng "sau đó bạn ấy đi đâu không biết".

    Được cho về, Bình ra chợ mua hai thùng xốp, băng keo mang đến chung cư rồi bỏ xác nạn nhân vào dán kín. Nam sinh thuê xe ba gác chở đi phi tang nhưng bị bảo vệ phát hiện.

    Sát thủ nhí nói chuyển đồ giúp cho dì, sau đó vờ xuống xin giấy rồi bỏ trốn. Không thấy nam sinh quay lại, bảo vệ kiểm tra phát hiện án mạng nên báo công an. Camera chung cư ghi được hình ảnh Bình mặc đồng phục đi chuyển thùng xốp. Vài giờ sau, nam sinh bị bắt.

    Lời khai của Bình tại cơ quan công an cho thấy lái xe ba gác biết chuyện phi tang xác nhưng vẫn nhận lời. Tuy nhiên, nam sinh này không nhớ mặt, biển số xe và đây chỉ là lời khai một phía nên cảnh sát không đủ căn cứ xử lý.

    Nói về con trai, cha mẹ Bình cho rằng dù sống nhờ và mức lương chỉ 7 triệu đồng nhưng cũng cố nuôi hai anh em, không để thiếu thốn gì. Bình hàng ngày không hư hỏng, vẫn có điện thoại và được đi xe máy đi học.

    Trong phần luận tội, đại diện VKS giữ quyền công tố cho rằng Bình khai thành khẩn nhưng thái độ hối lỗi thì chưa thấy. Động cơ sát hại cô bạn hàng ngày giúp đỡ mình chỉ vì chiếc điện thoại là nhẫn tâm, bất hiếu với cha mẹ.

    Phía luật sư bị hại thì cho rằng động cơ của Bình không chỉ đơn giản vì chiếc điện thoại. Ông dẫn giải một dòng chia sẻ của bạn Bình ngay sau khi bị bắt có nói về một nữ sinh khác. "Đây có thể liên quan đến ghen tuông trai gái, Bình đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng", luật sư nói và cho rằng HĐXX nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

    Đại diện VKS phản bác quan điểm của luật sư bị hại, cho rằng việc này không có cơ sở. Cơ quan điều tra đã làm đúng quy trình xác minh ngay từ đầu.

    Theo VKS, Bình liên tiếp phạm hai tội nguy hiểm và nạn nhân là trẻ em (chưa đủ 15 tuổi). Tuy nhiên, do khi gây án nam sinh chưa đến 16 tuổi nên đề nghị từ 10-12 năm tù cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

    Được chủ tọa gợi ý, Bình cúi đầu lý nhí xin lỗi cha mẹ Thu vì tội lỗi gây ra cho gia đình.?Nam sinh được nói lời cuối cũng liên tục xin lỗi, mong được nhẹ tội sớm quay về báo hiếu cha mẹ.

    Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên Bình 12 năm tù, buộc gia đình bị cáo bồi thường 210 triệu đồng (bao gồm tiền ma chay và tổn thất tinh thần) cho gia đình nạn nhân.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: