Nạn nhân vụ dùng dao lam xăm cơ thể người tình luôn sống trong lo sợ

Chị LTHTr - nạn nhân vụ dùng dao lam xăm cơ thể người tình chia sẻ mấy ngày này chị luôn sống trong cảm giác nơm nớp lo sợ, không dám đi đâu xa.
Nạn nhân vụ dùng dao lam xăm cơ thể người tình luôn sống trong lo sợ

Sáng 24-8, Công an phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM (nơi có khách sạn mà ông Nh. đưa chị Tr. đến thuê phòng rồi bạo hành) đã có buổi làm việc với chị Tr. để ghi nhận lại toàn bộ nội dung câu chuyện. Tại đây, công an yêu cầu chị Tr. đến bệnh viện để giám định thương tật bổ sung vào đơn trình báo.

Nạn nhân vụ dùng dao lam xăm cơ thể người tình luôn sống trong lo sợ - anh 1

Bà Bùi Thị Công Nương, Trưởng phòng Trợ giúp viên pháp lý, tư vấn cho chị Tr. (trái) về thủ tục trợ giúp pháp lý. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đại diện Công an phường 6 cho biết đã làm việc với Công an phường 14, quận Bình Thạnh (nơi ông Nh. đăng ký tạm trú) để tìm hiểu nhân thân ông Nh. Đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp cho biết công an quận đang tiến hành điều tra. Nếu hành vi của ông Nh. đúng như báo chí đưa tin, ông ta sẽ bị điều tra, truy tố về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo lời cầu cứu của chị LTHTr (phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM): Vì ghen tuông mù quáng, người tình của chị Tr. là ông TTNh (SN 1972, ngụ TP.HCM) đã đánh đập tàn nhẫn và dùng dao lam tự tay khắc những ký tự lạ lên cơ thể chị.

Cũng trong buổi sáng 24-8, sau khi đọc bài viết trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Minh Chánh, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP.HCM, đã gọi điện thoại đến tòa soạn đề nghị được giúp đỡ chị Tr. Chiều cùng ngày, bà Bùi Thị Công Nương (Trưởng phòng Trợ giúp viên pháp lý) đã gặp chị Tr. và cho biết sẽ cử luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí.

Run run bước ra từ Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, chị Tr. không giấu được xúc động. Chị chia sẻ mấy ngày này chị luôn sống trong cảm giác nơm nớp lo sợ, không dám đi đâu xa. Nếu có ý định đi đâu phải có anh đi cùng. Thay vì xin lỗi, nói những lời ngon ngọt như những lần trước đây, trong cuộc điện thoại ngày 23-8, ông Nh. liên tục có những lời lẽ đe dọa chị và gia đình. Do vậy, chị cũng phải tạm xin nghỉ việc. “Nếu bị ông Nh. bắt một lần nữa, chắc tôi không còn đường về. Cả mấy anh em tôi đều học chỉ đủ biết mặt chữ rồi xin nghỉ nên các thủ tục, hồ sơ cũng không biết làm thế nào. May mắn nhờ có sự giúp đỡ của trung tâm và các cô chú. Tôi chỉ mong sớm yên tâm đi làm trở lại, kiếm tiền nuôi con” - chị Tr. nói.

Nếu những thông tin chị Tr. cung cấp là đúng sự thật thì ông Nh. có dấu hiệu phạm tội bắt, giữ người trái pháp luật theo Điều 123 BLHS. Theo đó, người nào bắt, giữ người trái pháp luật thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Bên cạnh đó, về việc ông Nh. đánh đập, dùng dao khắc chữ trên người chị Tr. thì căn cứ vào tỉ lệ thương tật của chị Tr. mà ông Nh. còn có thể bị truy cứu trách nhiệm về tội cố ý gây thương tích. Theo Điều 104 BLHS, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỉ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc phạm tội có tính chất côn đồ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM

Xem thêm:

Người mẫu Trang Trần bị tuyên án 9 tháng tù treo

TPHCM: Bà chủ tiệm cắt tóc bị sát hại dã man

Hé lộ khối tài sản kếch xù của đại gia Đắk Lắk đột tử ở Hà Nội

Theo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.