Ném bom xăng vào lực lượng cưỡng chế

(Ngày Nay) - Sau vài phút kháng cự và ném bom xăng vào cảnh sát, chủ hộ bị cưỡng chế ở Phú Quốc đã được chính quyền sở tại thuyết phục giao đất ven biển Bãi Dài.
Cảnh sát chữa cháy phun hóa chất dập tắt bom xăng.
Cảnh sát chữa cháy phun hóa chất dập tắt bom xăng.

Sáng 20/4, khoảng 100 người gồm cảnh sát và lực lượng thực thi công vụ ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến nhà ông Lê Văn Bé (Chín Suối, 43 tuổi, ngụ xã Gành Dầu) để cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình này ở ven biển Bãi Dài.

Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng cưỡng chế đã gặp phải sự phản ứng của gia chủ. Nhiều vật cứng và chai thủy tinh chứa xăng được người trong nhà đốt cháy, ném về phía cảnh sát.

Vài phút sau, ông Bé được chính quyền địa phương tiếp tục thuyết phục giao đất. Chủ trang trại chó xoáy Phú Quốc này yêu cầu doanh nghiệp đầu tư khu du lịch sinh thái ven biển hỗ trợ 500 triệu đồng nhưng không được chấp nhận.

"Vợ chồng tôi gầy dựng sự nghiệp, ở ổn định trên 20 năm nhưng chỉ được hỗ trợ 300 triệu. Đối với đất bị thu hồi cũng chỉ được hỗ trợ 60% giá trị", vợ ông Bé chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu, cho biết đất của ông Bé được thu hồi để địa phương làm bãi tắm công cộng cho người dân. Việc chủ trang trại được hỗ trợ tiền thấp hơn một hộ dân khác là do diện tích đất ít hơn.

"Nếu hỗ trợ ông Bé 500 triệu đồng thì các hộ đã thu hồi đất trước đây sẽ khiếu nại. Sau khi thuyết phục thêm lần nữa thì gia đình ông Bé đã đồng ý giao đất", bà Hằng nói.

Để giúp ông Bé ổn định cuộc sống và xây dựng tạm chuồng trại, UBND xã Gành Dầu cho gia đình này mượn trên 3.000 m2 đất trong khu tái định cư, thời gian 1 năm.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.