Ngăn nghịch tử đánh mẹ ruột, một người bị đâm chết

Thấy hàng xóm đánh mẹ ruột, Đinh Thin can ngăn thì xảy ra xô xát với Đinh Vol và bị người này đâm tử vong.
Bị cáo Vol tại phiên xử.
Bị cáo Vol tại phiên xử.

Ngày 18.12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Vol (22 tuổi, trú làng Chiêu Liêu, xã An Trung, H.Kông Chro) về tội danh giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 23.8, Đinh Vol và Đinh Thin (23 tuổi, trú cùng làng) cùng nhậu ở nhà một người dân trong làng. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Đinh Vol đi về nhà lấy một con dao bỏ trong túi quần với ý định sau đó sẽ đưa con lên rẫy.

Lúc này, bà Đinh Thị Đang (mẹ ruột Đinh Vol) thấy bị cáo đã uống nhiều rượu nên ngăn cản Vol bế cháu. Bực tức vì bị mẹ ngăn cản, nghịch tử quay lại đánh tới tấp vào người bà Đang. Lúc này, anh Đinh Thin đang đứng gần đó đã khuyên giải, can ngăn. Bỏ ngoài tai lời can của bạn, Vol quay sang cãi nhau với Thin.

Bực tức vì Vol hỗn với mẹ ruột, anh Thin xông vào đánh Vol. Trong lúc giằng co, Thinh và Vol đều ngã xuống đường. Sẵn con dao trong túi, Vol rút ra đâm một nhát vào ngực Thinh khiến nạn nhân tử vong.  Ngày 24.8, Vol bị bắt để điều tra về hành vi giết người.


Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân tốt, không có chủ mưu giết người từ trước. Bản thân bị cáo là người dân tộc thiểu số nhận thức kém và đã bồi thường thiệt hại… Tuy nhiên hành vi của bị cáo là nguy hiểm với xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, cần phải cách ly với đời sống xã hội để giáo dục lại nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Vol 8 năm tù giam.

Đồng thời, bị cáo phải bồi thường 78 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho vợ, mẹ của bị hại và cấp dưỡng cho một người con của bị hại 700.000 đồng/tháng đến khi 18 tuổi.

Theo Thanh Niên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.