Ngang nhiên ‘hoá phép’ trung tâm thể thao để phân lô cho thuê ở Hà Nội

(Ngày Nay) - Được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho đầu tư xây dựng Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp nhưng hiện tại, chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh có dấu hiệu sử dụng sai mục đích công trình này và ngang nhiên làm trái các quy định của thành phố.
Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp đang bị chiếm dụng trái phép
Khu dịch vụ thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp đang bị chiếm dụng trái phép

Theo đó, ngày 08/11/2013, UBND TP. Hà Nội đã có công văn số 8395 UBND-KH&ĐT chấp thuận cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hùng Minh (đ/c xóm 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) triển khai nghiên cứu lập và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ Thể dục thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp.

Đến ngày 29/7/2015, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 3570/QĐ-UBND cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hùng Minh thuê 17.310m2 đất tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm để thực hiện dự án nói trên.

Trong tổng số 17.310m2 đất thì có 15.581m2 đất để xây dựng công trình. Hình thức sử dụng đất là nhà nước cho thuê trả tiền hàng năm.

Ngang nhiên ‘hoá phép’ trung tâm thể thao để phân lô cho thuê ở Hà Nội ảnh 1Khuôn viên Trung tâm thể thao Ninh Hiệp bị chiếm dụng để mở ki-ốt cho thuê 

Còn 1.729m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ, sau khi xây dựng xong hạ tầng, Công ty Tân Hùng Minh có trách nhiệm bàn giao cho UBND huyện Gia Lâm và cơ quan quản lý chuyên ngành theo quy định. Hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Trong công văn số 8395 UBND-KH&ĐT nêu rõ về mục đích sử dụng công trình này: Mục tiêu đầu tư của dự án: Xây dựng Khu dịch vụ thể thao trung tâm xã Ninh Hiệp tạo nên một khu vui chơi thể thao giải trí đồng bộ, lành mạnh, góp phần rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Ninh Hiệp.

Quy mô xây dựng dự kiến gồm: Khu dịch vụ thể thao đa năng dành cho tập luyện các môn thể hình, múa, võ thuật, Aecrobic, bóng bàn, công trình phụ trợ, 1 sân bóng đá, 2 sân quần vợt… Quy mô phục vụ dự kiến đáp ứng nhu cầu tập luyện cho 300 lượt người/ngày.

Tuy vậy, sau khi dự án được hoàn thiện thì Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp lại bị Công ty Tân Hùng Minh “biến” thành khu ki ốt, gian hàng kinh doanh, buôn bán hàng hóa. Đặc biệt khu vực tầng 1, xuất hiện nhiều ki ốt, gian hàng bày bán quần áo các loại, chiếm hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ cũng như phần đường đi ở giữa.

Ngang nhiên ‘hoá phép’ trung tâm thể thao để phân lô cho thuê ở Hà Nội ảnh 2Cửa hàng bủa vây xung quanh khiến mọi người không nhận ra đây là Trung tâm thể thao

Điều gây phản cảm cho người dân xung quanh đây là tất cả các gian hàng, ki ốt kinh doanh, buôn bán quần áo thời trang đều được “đội lốt” “Khu thể thao Ninh Hiệp” nằm ngay trên biển giới thiệu của gian hàng.

Hơn thế nữa, với những gian hàng, ki ốt kinh doanh, buôn bán các loại quần áo bị sử dụng sai mục đích, khi có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra, ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm với những hậu quả khôn lường này?

Nắm bắt được thông tin này, ông Hoàng Anh Tú - Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm - Hà Nội có thông tin phản hồi về vụ việc như sau:

"Ngày 04/04/2018, sau khi UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND huyện Gia Lâm gửi tờ trình báo cáo về vụ việc liên quan đến Dự án Khu dịch vụ thể dục thể thao Ninh Hiệp và Công ty Tân Hùng Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Gia Lâm - ông Nguyễn Ngọc Thuần - đã có cuộc họp chỉ đạo, yêu cầu các phòng, ban liên quan tổ chức rà soát, kiểm tra báo cáo. Phòng Kinh tế chịu trách nhiệm kiểm đếm số lượng gian hàng, ki ốt, phương thức thu - đóng thuế. Phòng Quản lý Đô thị kiểm tra ranh giới vỉa hè, mật độ xây dựng. Phòng Tài nguyên Môi trường kiểm tra việc sử dụng đất,..".

Trước những vấn đề xảy ra tại công trình này, huyện Gia Lâm cùng các cơ quan chức năng của thành phố cần phải có những biện pháp rà soát, xử lý những sai phạm nếu như xảy ra…

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.