Nghi án người phụ nữ bị đánh thuốc mê, chiếm đoạt viên kim cương 2 tỷ đồng

Bà N. tá hỏa phát hiện viên kim cương 3 carat, trị giá hơn 2 tỷ đồng đính trên chiếc nhẫn biến mất. Kiểm tra ngón tay đeo chiếc nhẫn bà N. phát hiện bị trầy xước và chảy máu.
Nghi án người phụ nữ bị đánh thuốc mê, chiếm đoạt viên kim cương 2 tỷ đồng

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT, Công an quận Phú Nhuận (TP. HCM) cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. HCM điều tra, xác minh làm rõ nội dung trình báo của bà D.T.H.N. (SN 1976, ngụ TP Hà Nội), Tiền Phong đưa tin.

Bà N. lưu trú tại khách sạn Vissai Saigon (số 144 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. HCM).

Theo nội dung trình báo, khoảng 23h tối 7/11 bà N. từ Hà Nội vào đến TP. HCM, sau đó thuê phòng 1219 của khách sạn Vissai Saigon lưu trú để giải quyết công việc. Sáng hôm sau (8/11) bà N. rời khách sạn để đi công việc. Đến 16h30 cùng ngày bà trở lại khách sạn. Lúc này, bà N. lấy 1 chai nước suối trong phòng uống được 1/3 lượng nước trong chai.
Uống xong bà rời khỏi phòng đi công việc tiếp đến 23h cùng ngày bà trở về khách sạn ngủ. Trước khi ngủ, bà N. tiếp tục dùng chai nước lúc chiều để uống tiếp 1/3 lượng nước. Khi uống xong, bà N. buồn ngủ và ngủ mê man. Đến 8h ngày 9/11 bà N. thức dậy thấy cơ thể mệt lả, đầu óc quay cuồng. Trong lúc này, bà N. tá hỏa phát hiện viên kim cương 3 carat, trị giá hơn 2 tỷ đồng đính trên chiếc nhẫn biến mất. Kiểm tra ngón tay đeo chiếc nhẫn bà N. phát hiện bị trầy xước và chảy máu.
Nghi án người phụ nữ bị đánh thuốc mê, chiếm đoạt viên kim cương 2 tỷ đồng - anh 1
Theo bà N., viên kim cương trong chiếc nhẫn đã bị lấy đi.

Theo bà N., người đánh thuốc mê, lấy viên kim cương phải là người có nghề và có dụng cụ chuyên nghiệp mới tháo được viên kim cương ra khỏi chiếc nhẫn. Ngay sau đó, bà đã trình báo công an địa phương, theo Tiền Phong.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường, công an quận các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. HCM xuống hiện trường để điều tra, khám nghiệm làm rõ vụ việc trình báo của bà N.

Công việc xác minh kéo dài tới đêm ngày 9/11 mới kết thúc. Chai nước suối bị nghi vấn là có chứa thuốc mê cũng được Công an thu giữ, đưa đi giám định. Dù vậy, qua lời khai của bà N, lần cuối bà N uống chai nước suối này, thì trong chai vẫn còn một ít nước. Thế nhưng, khi lực lượng Công an thu giữ chai nước suối thì bên trong chai đã không còn nước.

Ngoài ra, theo bà N thì giá trị viên kim cương lên đến hơn 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng), được gắn rất chắc chắn trên chiếc nhẫn, nên chị bà cho rằng, chắc chắn thủ phạm của vụ trộm này phải là người có tay nghề cao, mới có thể tháo rời viên kim cương ra khỏi chiếc nhẫn, theo VietQ.
Hiện bà N đã chuyển sang một khách sạn khác để tiếp tục lưu lại TP.HCM để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.