Nghi bị 'khủng bố' bằng bom sơn vì chia tay không trả quà

(Ngày Nay) - Phát hiện bạn trai Việt kiều đã có vợ nên chị Mai chủ động chia tay thì bị anh ta đòi quà.
 
 
Nhà chị Mai bị khủng bố bằng sơn đen và sơn đỏ
Nhà chị Mai bị khủng bố bằng sơn đen và sơn đỏ

Sáng 25/8, chị Mai (35 tuổi, ngụ tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết vào khoảng 3h hôm 24/8 khi chị thức giấc và kiểm tra camera an ninh, bất ngờ nhìn thấy cửa rào và cửa nhà bị dính đầy sơn màu đỏ.

Khi ra xem, cửa sắt phía bên trong nhà và nền gạch đều dính đầy sơn màu đỏ và màu đen. Sơn cũng văng dính vào tường nhà hàng xóm.

Sau khi xem lại camera an ninh thì khoảng 0h30, ngày 24/8 có 2 thanh niên đi xe ga màu đen đi vào hẻm và dừng lại trước nhà chị. Lúc này một người quay đầu xe ra bên ngoài đợi sẵn, một người còn lại trên người mặc quần ngắn, áo khác dài tay, đầu đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang che mặt cầm 2 hộp sơn màu đỏ và màu đen tạt thẳng vào cửa nhà.

Sau đó, nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Sáng cùng ngày, có 1 số điện thoại lạ gọi vào số máy chị Mai và dùng những lời lẽ thô tục đe dọa chị với nội dung: “Hôm qua tao mới phá nhà mày đó, mày trả tiền cho người ta chưa?”.

Bên cạnh đó, người này còn đe dọa sẽ tạt axít và tiếp tục phá nhà chị. Chưa hết bàng hoàng chị Mai cho biết ngày 19/8, trong lúc chị về quê nhà khóa cửa thì cũng bị người lạ bẻ gãy nhiều thanh sắt của cửa sắt hàng rào phía trước ném đá vào nhà.

Hiện tại, chị không dám ở nhà mà phải sang nhà người thân lánh nạn. Khi được hỏi có mâu thuẫn với ai không thì chị cho biết trước đây chị có quen với một người đàn ông 49 tuổi. Trong thời gian qua lại với nhau, người đàn ông này cũng hay tặng quà cho chị và nói mình chưa có vợ.

Đến khi chị Mai phát hiện người đàn ông này đã có vợ thì vào giữa tháng 7 chị đã nói lời chia tay. Nhưng sau khi chia tay thì người này liên tục đòi quà và cả một số tiền lớn người này cho chị mua nhà trong thời gian còn quen nhau.

Người này còn đe dọa sẽ thuê giang hồ xử chị Mai và làm nhiều cách để chị không sống được ở TP Mỹ Tho. Khi bị bạn trai đòi quà chị đã trả lại nhiều vật dụng có giá trị mà bạn trai đã mua tặng. Cũng trong thời gian quen nhau người này đã cho chị một số tiền, giờ yêu cầu phải trả lại.

Sau khi sự việc xảy ra chị đã trình báo cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường điều tra truy bắt hung thủ. Một điều tra viên công an TP Mỹ Tho cho biết, vụ việc đang được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Zing
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.