Nghi can xả súng làm 3 người chết trốn 5 ngày trong rẫy

(Ngày Nay) - Suốt 5 ngày lẩn trốn, người bị tình nghi tham gia xả súng làm 3 người chết, 16 bị thương vẫn giữ liên lạc với gia đình. Nghi can được người thân vận động ra đầu thú.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: M.Q.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: M.Q.

Chiều 28/10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết sáng cùng ngày ông đã cùng cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ công an) tham gia vận động, đưa nghi can Đặng Văn Hiến (40 tuổi, quê Lạng Sơn) ra đầu thú.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, ông Hiến bị tình nghi cùng 3 người khác tham gia xả súng tại tiểu khu 1353, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông khiến 3 người chết, 16 bị thương hôm 23/10.

Vị luật sư cho hay, sau khi gây án, Hiến rời khỏi hiện trường và ẩn nấp sâu trong rẫy. Suốt 5 ngày trốn, ông ta vẫn giữ liên lạc với gia đình và được người thân vận động ra đầu thú.

"Người thân của Hiến đã liên hệ với tôi để nhờ hỗ trợ xin ra đầu thú. Yêu cầu của nghi can và gia đình là cần luật sư và chỉ đầu thú với lực lượng thuộc Bộ Công an", luật sư Hưng cho biết.

Theo lời vị luật sư, chiều 27/10, ông đã liên hệ với đại diện C45 Bộ Công an để thông báo sự việc và đề nghị được hỗ trợ. Sau khi trình bày, lãnh đạo C45 đã chấp nhận yêu cầu và ngay trong đêm họ lên đường.

Đến khu vực hiện trường, lực lượng chức năng bàn bạc kế hoạch ngụy trang, rồi đi xe máy vào khu vực nghi can được cho là đang lẩn trốn. Người thân ông Hiến sau đó đưa nghi can 40 tuổi ra đầu thú.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan chức năng đã để bà Mai Thị Khuyên (vợ ông Hiến) ra về sau khi lấy lời khai cần thiết.

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố Ninh Viết Bình (40 tuổi, quê Thái Nguyên) và Hà Văn Trường (31 tuổi, Bình Phước) về hành vi Giết người.

Họ là hai nghi can tham gia xả súng trong vụ án xảy ra ở tiểu khu 1535, thuộc địa phận xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức ngày 23/10. Hiện Trường đã bị bắt tạm giam, cơ quan chức năng đang truy nã Bình.

Nghi can xả súng làm 3 người chết trốn 5 ngày trong rẫy ảnh 1
Xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông (vòng đỏ) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh:Google Maps.
 

Sáng 23/10, nhóm công nhân của Công ty Long Sơn đến tiểu khu 1353 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để san ủi vườn điều của gia đình ông Hà Văn Thắng.

Tại đây, ông Đặng Văn Hiến cùng nhiều người khác được cho là dùng súng hoa cải bắn vào nhóm công nhân. Vụ xả súng khiến 3 người chết 16 người bị thương.

Theo lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Công ty Long Sơn tự đưa máy ủi vào phá vườn điều của gia đình ông Thắng là sai.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: