Nghi ngờ bị bỏ 'bùa yêu', nam thanh niên sát hại bạn gái

Do sử dụng ma túy đá, Thắng hoang tưởng nghĩ rằng bị chị Tú A. bỏ bùa yêu nên đã ra tay giết hại người yêu cũ.
Nghi ngờ bị bỏ 'bùa yêu', nam thanh niên sát hại bạn gái

Theo tin từ báo Nghệ An, ngày 11/1, TAND cấp cao mở phiên tòa hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thắng (31 tuổi, trú xóm 20, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) về tội "Giết người".

Nghi ngờ bị bỏ 'bùa yêu', nam thanh niên sát hại bạn gái ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng (ngồi hàng đầu)

Trước đó, ngày 16/6/2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Thắng 20 năm tù về tội "Giết người", Hồ Ngọc Thích (29 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) 18 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm".

Thắng phải bồi thường cho gia đình bị hại 69 triệu đồng và mỗi tháng phải chu cấp 1 triệu đồng để nuôi dưỡng hai con nhỏ của chị Tú A. cho đến năm 18 tuổi.

Cuối tháng 6/2015, Thắng làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm xin giảm án. Chồng của chị Tú A. bị hại cũng có đơn đề nghị giảm hình phạt cho Thắng. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, người chồng của chị Tú A. rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa, phúc thẩm, Thắng cho rằng trước lúc gây án có sử dụng ma túy đá nên cứ nghĩ rằng Tú A. bỏ bùa yêu mà không được tình tiết gì mới để xem xét giảm án.

Do đó, HĐXX sơ thẩm đã tuyên bác đơn kháng cáo của Thắng, tuyên y án phạt Thắng 20 năm tù về tội "giết người".

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đêm 25/7/2014, Thắng đi đến nhà nghỉ ở TP Vinh, sử dụng ma túy đá liên tục 30 phút cùng Thích và Cường “xoăn” (bạn của Thắng). Sau đó, Thắng và Thích điều khiển xe máy chở Thắng về nhà.

Trên đường về, Thích vào dãy phòng trọ (ở phường Đông Vĩnh) tìm người bạn tên Cường của Thích và trộm một con dao rồi đi ra đưa cho Thắng ngồi sau xe cầm dao.

Khi đi qua đường Nguyễn Sỹ Sách, Thắng thấy chị Nguyễn Thị Tú A. (41 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, bạn gái của Thắng) đang đứng trên vỉa hè. Trước đó, Thắng và chị Tú A. có mâu thuẫn trong quan hệ nam nữ.

Thắng bảo Thích dừng xe máy, rồi Thắng cầm dao đi đến nơi chị Tú A. đang đứng đòi được giải bùa yêu.

Chị Tú A. không đồng ý đi giải bùa cùng Thắng. Thắng dùng dao đâm một nhát vào ngực chị Tú A. khiến chị gục xuống vỉa hè. Thắng lật người chị Tú A. lên thấy có nhiều máu, Thắng gọi Thích đến nói: “Anh lỡ đâm rồi, đưa Tú A. đi bệnh viện".

Thắng và Thích dùng xe máy chở chị Tú A. đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Thắng bảo Thích về nhà chở mẹ của Thắng đến cổng bệnh viện để vào bệnh viện chăm sóc Tú A. Tiếp theo, Thắng bảo Thích chở Thắng đi vào TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Trên đường đi, Thắng vứt con dao vừa gây án xuống ruộng bên quốc lộ 1A.

Ngày hôm sau, Thích đưa xe máy cho Thắng ở Quảng Bình rồi Thích đón ô tô khách đi về Nghệ An. Khi về đến nhà, Thích biết chị Tú A. đã tử vong, Thích điện cho Thắng nhưng điện thoại không liên lạc được. Thích không đến công an tố giác Thắng.

Lúc này Thắng đang bỏ trốn nên Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh truy nã Thắng. Đến ngày 4/12/2014, Thắng trở về TP Vinh thì bị công an bắt giữ.

BTV

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.