Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần?

Tại buổi họp báo sáng nay 10-8-2015, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thông tin chính thức về vụ việc bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt đâm xuyên trán.
Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần?

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, đã thông tin với báo chí, nghi phạm trực tiếp dùng dao đâm cháu bé được xác đinh danh tính chính là Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ở tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần? - anh 1

Cháu bé bị đâm tại bệnh viện vẫn đang được điều trị chăm sóc đặc biệt

Cũng trong buổi họp báo, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin lời khai của nghi phạm Vân với cơ quan điều tra. Theo đó, vào ngày 3/8, gia đình nhà nghi can Vân có tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau đó, nghe tin đồn rằng phía gia đình nhà gái chê Vân bị bệnh tâm thần nên Vân sinh mặc cảm rồi buồn bã bỏ đi. “Có thể vì lý do bà này bị ám ảnh, nên khi vào phòng bệnh, Vân nhớ lại lời chê bai trước đó nên buồn tức trong lòng muốn giết đứa bé để gia đình đứa bé giết chết mình”- Đại tá Ngân nhận định.

Đồng thời, Đại tá Ngân xác định, đây là vụ án giết người do Nguyễn Thị Vân thực hiện. Và nạn nhân chính là bé trai sơ sinh con của chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ở xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Kết quả điều tra ban đầu còn xác định, trước khi gây án Nguyễn Thị Vân từ tỉnh Bến Tre đến Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Long để xin được hưởng chế độ mổ tim từ thiện nhưng không được đáp ứng. Sau đó, đối tượng này đón "xe ôm" đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long rồi lân la đến các phòng bệnh nói là làm công tác từ thiện. Đến 22h tối 7/8, Nguyễn Thị Vân đi vào phòng bệnh số 10, nơi mẹ con chị Võ Thị Hồng Duyên đang nằm điều trị...

Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần? - anh 2

Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin chính thức vụ việc với báo chí

Tại đây, Nguyễn Thị Vân có cho một số người trong phòng bệnh, trong đó có chị Duyên, mỗi người 50 ngàn đồng, nhưng mọi người từ chối nhận. Khi vào phòng bệnh, Nguyễn Thị Vân còn có mang theo chiếc túi xách và xin ngủ nhờ lại đây.

Cũng theo Đại tá Ngân thông tin, đến 3h40, sáng 8-8, đối tượng Nguyễn Thị Vân tiếp cận cháu bé là con của chị Duyên. Ngay lúc này, chị Duyên phát hiện kêu la lên, lao tới ôm bà này lại, sau đó phát hiện con mình đã bị đâm. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, chị Duyên hô hoán nên mọi mới người bật thức và cùng vây bắt hung thủ. Đồng thời đưa cháu bé đi cấp cứu.
Về tình trạng sức khoẻ của cháu bé, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã thông tin, cháu bé vẫn đang trong tình trạng rất nguy hiểm, có khả năng sống sót, nhưng có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu bệnh trở nặng.
Nghi phạm đâm bé sơ sinh ám ảnh vì bị chê là tâm thần? - anh 3

Hung khí nghi phạm dùng gây án

Về nghi phạm Vân, ngay sau khi bị bắt, đối tượng có biểu hiện co giật, hạ can xi,.. nên đã cho nhập viện điều trị trong tầm kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng chức năng. Theo đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long, hiện nay, đối tượng Nguyễn Thị Vân đã được chuyển sang khoa tâm thần của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và đang được kiểm tra xem bà này có bị tâm thần không.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cũng khẳng định, không có cơ sở chứng minh có người thuê mướn nghi phạm Vân sát hại trẻ sơ sinh trên. Đồng thời, phía đại diện công an tỉnh cũng cho biết, đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm này vì đã có hành vi giết người.

Xem thêm:

Người đàn bà đâm bé trai 11 ngày tuổi tiếp cận cháu bé như thế nào?

Mâu thuẫn tại quán cà phê, 2 người thương vong

Người đàn ông 25 năm trốn truy nã vì phút nông nổi của tuổi trẻ

Theo An Ninh Thủ Đô

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.