Ngoài điện thoại, máy tính, Ipad cũng bị cài phần mềm nghe lén

Không chỉ theo dõi điện thoại, theo quảng cáo tại các trang web phần mềm nghe lén điện thoại di động thì máy tính, iPad cũng có thể theo dõi được.
Ngoài điện thoại, máy tính, Ipad cũng bị cài phần mềm nghe lén

Chỉ cần nhấp chuột vào phần tìm kiếm trên Google về dịch vụ cài đặt phần mềm theo dõi điện thoại di động từ xa, nhan nhản các website hiện ra với các lời mời gọi như "bạn muốn quan tâm đến người thân mọi lúc mọi nơi, bạn muốn biết chồng (vợ) mình đang làm gì?", "muốn biết con bạn có đang được an toàn hay không…". Đa phần quảng cáo đều cho hay khi sử dụng phần mềm theo dõi, khách hàng sẽ lắng nghe được môi trường âm thanh xung quanh điện thoại mục tiêu, nghe nội dung cuộc đàm thoại từ xa, nhận được tất cả các tin nhắn SMS nhận và gửi đi, biết vị trí, địa điểm di chuyển...

Có trang mời gọi khách hàng dùng thử để "cảm nhận chất lượng phần mềm nghe lén điện thoại bí mật nhất thế giới", muốn kiểm tra có thể thử miễn phí 3 ngày. Có trang cho hay cài được với nhiều loại máy bình thường chứ không chỉ smartphone hay iPhone.

Ngoài điện thoại, máy tính, Ipad cũng bị cài phần mềm nghe lén - anh 1
Một trang quảng cáo phần mềm nghe lén điện thoại.

Chiều 27/6, một người vợ bị chồng lạnh nhạt gọi tới một trong các trang quảng cáo bày tỏ mong muốn được cài đặt phần mềm gián điệp điện thoại, từ đầu dây bên kia giọng một người đàn ông dè dặt đặt rất nhiều câu hỏi: “Chị ở đâu, chồng chị buổi tối mấy giờ về? Chồng chị dùng điện thoại gì? Chị muốn theo dõi anh ấy qua chính điện thoại của chị hay qua máy tính?...”.

Người đàn ông này cho biết khách hàng có thể đến trực tiếp công ty mua phần mềm về và tự cài đặt, hoặc công ty sẽ cử nhân viên tới tận nơi cài giúp. Không đợi khách hàng ngỏ lời, người đàn ông tự hướng dẫn tốt nhất nên cài vào khoảng thời gian nửa đêm cho an toàn, vì thường lúc này chủ nhân của chiếc máy bị cài lén đã ngủ say. "Thao tác chỉ cần trong vòng 15 phút là xong", anh ta nói và cho hay chỉ cần gọi đặt hẹn trước đó một tiếng.

Khách có thể thanh toán theo gói 3 tháng, 6 tháng và một năm tương đương mức giá 3 triệu, 5 triệu và 8 triệu đồng. Sau cùng, người đàn ông dặn dò phải tự chịu trách nhiệm về nhu cầu của mình vì "thời điểm này đang nhạy cảm không được thoải mái như 1-2 năm trước đây".

Một trang web khác có ghi địa chỉ công ty ở quận 1, TP HCM, gọi đến đây, một nam thanh niên có giọng nói ngọt ngào cho hay khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì công ty hoạt động đã có uy tín. Việc cài phần mềm nghe lén trên smartphone chỉ mất 5 phút. Nhân viên sẵn sàng tới nhà vào lúc 4-5h sáng. Nếu trả theo năm, giá 18 triệu đồng, giải thích vì sao cao như vậy, anh ta cho hay năm đầu tiên do phải mua phần mềm. Tuy nhiên bù lại khách có thể dùng phần mềm này vĩnh viễn và cước phí của những năm sau chỉ còn hơn 4 triệu đồng.

Khách hàng e ngại việc này vi phạm pháp luật, anh này trấn an: “Hoàn toàn yên tâm bởi công ty em có uy tín. Chúng em sẽ làm hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho chị”. Cuối cuộc trao đổi với khách, người thanh niên không quên dặn dò giới thiệu thêm khách hàng cho công ty.

Không chỉ theo dõi điện thoại, theo quảng cáo tại các trang web này, máy tính, iPad cũng không ngoại lệ. Nhân viên của một công ty thám tử có chi nhánh ở quận 3, TP HCM cho hay, số khách hàng yêu cầu theo dõi qua máy tính không nhiều, qua iPad thì dạo này "lại đang tăng" vì nhiều người khi khó tiếp cận được với điện thoại của mục tiêu thì chuyển sang loại này. Giá phí dịch vụ cài đặt phần mềm theo dõi từ xa dành cho 2 loại này cũng không đắt hơn so với điện thoại, thao tác cài cũng không lâu hơn nhưng thường phải cài đặt tận nơi.

Người của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thám tử có chi nhánh tại Đống Đa, Hà Nội cũng khẳng định việc cài đặt trên máy tính, iPad không khác gì cài đặt trên điện thoại. Chỉ cần khách hàng yêu cầu, công ty sẽ phục vụ mọi lúc, mọi nơi. Các loại phần mềm theo dõi: copyphone, spyphone, và cả Ptracker cài được vào điện thoại cũng thực hiện được, phí như điện thoại.

Một chuyên gia công nghệ thông tin cho hay ngoài việc bị cài đặt trực tiếp, chủ của chiếc máy bị theo dõi còn có bị lừa cài núp bóng các phần mềm miễn phí cung cấp game, xổ số, nghe nhạc... Cài thì rất dễ song phát hiện máy có bị theo dõi hay không, theo vị này là "cực khó nếu không có công cụ rà quét". Tuy nhiên, người dùng cũng có thể căn cứ các như: dung lượng 3G của máy có bị thất thoát bất thường hay không, biểu tượng GPRS có xuất hiện ngay cả khi không bật kết nối, lượng pin có nhanh hết bất thường... để kiểm tra máy có bị cài đặt nghe lén hay không.

Ngày 26/6, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet" để điều tra hành vi cung cấp phần mềm nghe lén suốt hơn một năm qua cho khoảng 14.000 khách hàng xảy ra tại Công ty Việt Hồng.

Trên trang web, Việt Hồng quảng cáo việc cài phần mềm Ptracker do họ cung cấp và phát triển là giải pháp định vị điện thoại trực tuyến giúp "theo dõi vị trí của nhân viên nhờ chiếc điện thoại mà bạn đã cài đặt phần mềm. Bạn sẽ luôn kiểm tra được chính xác vị trí hiện tại nhân viên đó đang ở đâu mà không cần những biện pháp giám sát tốn kém và lãng phí thời gian".

Theo nhà chức trách, Việt Hồng đã thu lợi bất chính khoảng 900 triệu đồng từ việc cung cấp dịch vụ xâm phạm bí mật thư tín, điện thoại của người khác. Đây là phần mềm có chức năng chạy ẩn trên điện thoại di động; bí mật thu thập các dữ liệu bị giám sát và chuyển về máy chủ của Công ty Việt Hồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.