Người vợ giết và phân xác chồng lãnh án chung thân

(Ngày Nay) - Bị cáo Hoàng Thị Hồng Diễm đã bị tòa tuyên án chung thân do có hành vi sát hại chồng sau đó phân xác nạn nhân làm nhiều mảnh để phi tang.
Người vợ giết và phân xác chồng lãnh án chung thân

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về hành vi giết người, phân xác mà nạn nhân là chồng của bị cáo.

Nhận định về hành vi sát hại chồng sau đó phân xác nạn nhân bỏ vào nhiều bịch nylon, mang đi phi tang của bị cáo, VKS cho rằng đó là hành vi man rợ, tàn ác nên cần có hình phạt cao nhất để trừng trị và răn đe.

Tuy nhiên, do bị cáo thực hiện hành vi trong trạng thái bị kích động tinh thần; mặt khác, bị cáo cũng thành khẩn khai báo và là lao động chính trong gia đình, có 2 con nhỏ nên được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Diễm mức án tù chung thân, theo báo VTC News.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Diễm tỏ ra hối hận: "Bị cáo xin lỗi người thân bên chồng, xin lỗi người thân gia đình bị cáo, xin lỗi con. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo hối hận về hành vi mình đã gây ra".

Trước đó, đại diện phía gia đình nhà chồng chỉ yêu cầu bị cáo bồi thường số tiền là 79,4 triệu đồng và đã làm đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo Diễm, theo VOV.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: