Nhóm giang hồ đất Cảng sa lưới trước kế hoạch hạ sát đối thủ

Một băng nhóm hoạt động theo kiểu ‘xã hội đen’ trang bị vũ khí, lên kế hoạch chuẩn bị ra tay ‘thanh toán ân oán giang hồ’ vừa bị lực lượng công an vây bắt.
Nhóm giang hồ đất Cảng sa lưới trước kế hoạch hạ sát đối thủ

Ngày 5/1, tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) vừa vây bắt, triệt phá thành công một băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" trang bị vũ khí, lên kế hoạch chuẩn bị ra tay "thanh toán ân oán giang hồ".

Nhóm giang hồ đất Cảng sa lưới trước kế hoạch hạ sát đối thủ ảnh 1

Đối tượng Hoàng Bình Long.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, từ nguồn tin tố giác của quần chúng và những tài liệu thu thập được, trinh sát Đội CSĐT Tội phạm về ma túy Công an quận Ngô Quyền xác định, đối tượng Hoàng Bình Long (SN 1976, trú tại phố Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cầm đầu một nhóm đối tượng đang manh nha hình thành ổ nhóm tội phạm có nhiều động thái phức tạp, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn quận và thành phố.

Lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền đã chỉ đạo Đội CSĐT Tội phạm về ma túy tiến hành xác lập Chuyên án 216.T nhằm triệt xóa ổ nhóm tội phạm trên khi chúng còn trong “trứng nước”.

Hồi 1h30 ngày 25/12, khi các đối tượng trong nhóm Long vẫn còn đang “phê” ma túy và hung hăng tính chuyện “rửa hận” cho đại ca thì lực lượng trinh sát Công an quận Ngô Quyền từ nhiều điểm mật phục đã ập vào bắt giữ 9 đối tượng; thu 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá tự chế, 1 khẩu súng bắn điện hoa cải, 2 viên đạn hoa cải, 16 viên đạn dùng cho vũ khí quân dụng, 1 đao và 1 kiếm.

Theo tài liệu điều tra, đối tượng Hoàng Bình Long (quê ở Phủ Niệm, xã Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng) nhưng Long dạt ra phố Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền “làm ăn”. Trên chặng đường lang bạt kỳ hồ, đi đến đâu Long cũng đều có những mối tình “vắt vai”.

Khi ngấp nghé tuổi 40, Long đã có 3 người vợ và mỗi người đều sinh cho anh ta một đứa con. Là dân giang hồ nên quá trình va chạm xã hội, Long không tránh khỏi có những mâu thuẫn với người này người kia.

Nhóm giang hồ đất Cảng sa lưới trước kế hoạch hạ sát đối thủ ảnh 2

Các loại vũ khí thu được tại nhà đối tượng Long.

Để phòng ngừa những khi phải dùng đến chân tay nói chuyện, Long kết giao với một đám bạn bè đều thuộc thành phần bất hảo, có tiền án tiền sự, thậm chí có lệnh truy nã đang trốn chui trốn nhủi, như Nguyễn Văn Huy (SN 1986, ở đường 208, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng). Long lấy nhà mình làm “bản doanh” để tụ tập “anh em xã hội”, bàn bạc việc đánh nhau trả thù và vui chơi giải trí.

Trong những thú ăn chơi của cả nhóm, ma túy là thứ chúng không thể thiếu và mỗi lần tụ vạ, Long đều ủ sẵn thuốc như một thứ bùa ngải cột chặt đám bạn thêm dính kết với mình trong mỗi phi vụ làm ăn, mỗi cuộc xung đột giải quyết mâu thuẫn.

Để đối phó với cơ quan chức năng và tránh những tai mắt dòm ngó, Long lắp đặt cả camera tại “bản doanh” của mình để cảnh giới, chủ động đào tẩu khi sự cố xảy ra.

Một buổi sáng trung tuần tháng 12/2015, Long nhận được một cuộc điện thoại gọi tới đe nẹt, dọa dẫm. Ngay lập tức, Long bắt xe khách lên Lạng Sơn tìm mua 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải với giá 4,3 triệu đồng về để phòng thân, bên trong khẩu súng đã có sẵn 2 viên đạn.

Có được món “hàng nóng”, Long mang về cất giấu trong phòng riêng tại nhà đang ở để khi nào “có sự” xảy ra thì sử dụng. Đồng thời, Long gọi điện cho bạn bè chiến hữu đến nhà bàn chuyện.

Để chuẩn bị cho cuộc hội ngộ, khoảng 13h30 ngày 20/12/2015, Long một mình đi vào khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) gặp và mua của một người đàn ông 1 túi ma túy đá với giá 800 nghìn đồng. Ngoài ra, ông ta còn cho Long 1 nõ tẩu thủy tinh của bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Mua được ma túy đá và có nõ tẩu, Long cất giấu vào người mang về nhà, sau đó lấy 1 chai nhựa, đục ghép với nõ tẩu thủy tinh thành bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá hoàn chỉnh.

Sẵn “hàng”, Long bóc gói ma túy đá vừa mua, đổ một ít ma túy vào nõ tẩu thủy tinh và bật lửa gas hút luôn. Sử dụng xong, Long để bộ dụng cụ và gói ma túy đá lên mặt bàn uống nước trong phòng riêng của mình.

Đến khoảng 22h ngày 24/12, Long gặp Nguyễn Đình H. (SN 1990, ở phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, là em xã hội của Long) và bảo anh này gọi một số anh em nữa đến nhà để cùng bàn về việc Long bị gọi điện đe dọa.

Khoảng 0h30 ngày 25/12, H. cùng với 7 đối tượng khác (đều trú trên địa bàn TP Hải Phòng), trong đó có Nguyễn Văn Huy - kẻ đang có lệnh truy nã lúc này lấy tên giả là Lê Anh Minh cùng đến nhà Long. Long bảo mọi người lên phòng riêng của mình để bàn chuyện.

Vào trong phòng, Long bóc gói ma túy đá đã để sẵn trên mặt bàn, đổ hết số ma túy trong túi nilon vào nõ tẩu thủy tinh của bộ dụng cụ. Sau đó, Long dùng bật lửa gas bật đốt phía dưới nõ tẩu cho mọi người lần lượt sử dụng. Sau chầu “liên hoan” bằng ma túy đá, tất cả cùng ngồi nói chuyện bàn việc Long bị đe dọa.

Tuy nhiên, mọi hành tung của Long cũng như việc nhà hắn thi thoảng lại xuất hiện nhiều người đều là những thành phần bất hảo đã không qua được con mắt cảnh giác của người dân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận nội dung sự việc như đã nêu; giám định nước tiểu của 9 đối tượng đều dương tính với chất ma túy đá (methamphetamine), phù hợp với chất ma túy có trong túi nilon thu giữ tại hiện trường.

Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Bình Long về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Riêng hành vi tàng trữ vũ khí (khẩu súng) của Long, cơ quan điều tra đã gửi giám định, khi nào có kết luận sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: