Nhóm thanh niên ở Hà Nội thay nhau xâm hại bé gái gần 13 tuổi

Theo cáo trạng truy tố, bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn N. L. (sinh ngày 15/10/2004, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm bị các bị cáo trên xâm hại tình dục, cháu L. mới 12 tuổi 8 tháng 18 ngày. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 27/8, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Ba bị cáo Bùi Lê Anh Duy (SN 2002, ở quận Hoàng Mai), Vũ Trọng Minh (SN 1996, ở quận Hai Bà Trưng) và Huỳnh Anh Duy (SN 1999, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội danh với định khung hình phạt quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015: “Nhiều người hiếp một người”, có mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng truy tố, bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn N. L. (sinh ngày 15/10/2004, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm bị các bị cáo trên xâm hại tình dục, cháu L. mới 12 tuổi 8 tháng 18 ngày.

Tối ngày 2/7/2017, cháu L hẹn với bạn trai là Bùi Lê Anh Duy đến một quán bar ở đường Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi. Tại đây, Bùi Lê Anh Duy cùng nhóm bán uống rượu còn cháu L. uống bia. Đến khoảng 1h30 ngày 3/7/2017, cháu L. theo 3 bị cáo nêu trên và Lê Đức Nhật (SN 1995, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về nhà Nhật ngủ.

Tại đây, cháu L. ngủ cùng Bùi Lê Anh Duy và Vũ Trọng Minh tại phòng ngủ tầng 4, Nhật và Huỳnh Anh Duy lên tầng 5 ngủ. Dù ngủ chung nhưng Bùi Lê Anh Duy và cháu L. vẫn vô tư làm “chuyện người lớn” với nhau.

Trong lúc “quan hệ” với bạn gái, Bùi Lê Anh Duy đá chân ra hiệu cho Vũ Trọng Minh. Hiểu ý, Minh, Minh cùng Bùi Lê Anh Duy thay nhau giao cấu với bé gái chưa đầy 13 tuổi.

Lúc sau, Huỳnh Anh Duy từ tầng 5 đi xuống bắt gặp chuyện bậy bạ song được đồng bọn ra hiệu để yên. Bùi Lê Anh Duy và Minh xâm hại cháu L. xong đã lên tầng 5 nói chuyện với Nhật và Huỳnh Anh Duy. Sau đó, cả Nhật và Huỳnh Anh Duy xuống tầng 4 thay nhau vào phòng cháu L., bắt ép bé gái này làm “chuyện người lớn”.

Sáng hôm sau, cháu L. nhắn tin nhờ bạn đến chở về nhà và kể lại sự việc cho mẹ nghe, sau đó được mẹ đưa đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình điều tra, do Lê Đức Nhật có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút phần tài liệu liên quan đến đối tượng này ra để xử lý sau. Đến thời điểm phiên tòa được mở ra, kết quả giám định tâm thần đối với đối tượng này đã rõ. Trên cơ sở đó, để bảo đảm vụ án được xét xử một cách khách quan, toàn diện, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung, đồng thời nhập bị can Lê Đức Nhật vào cùng vụ án.

Theo Dân Trí

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.