Nỗi đau của người mẹ phía sau vụ cô giáo bị chồng cũ đổ axit

Nhìn vết bỏng trên cơ thể con dâu, bà Phương không cầm được nước mắt. Bà lặng lẽ bón cho con dâu từng thìa thức ăn.
Bà Vân bón từng thìa thức ăn cho con dâu bị bỏng nặng.
Bà Vân bón từng thìa thức ăn cho con dâu bị bỏng nặng.

Hơn một tuần sau khi nhập viện điều trị bỏng vì bị chồng cũ Phạm Văn Thông (35 tuổi) đổ axit lên người, chị Vân (đã đổi tên, 33 tuổi, ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch và có thể trò chuyện.

Tới căn phòng nơi chị Vân đang nằm điều trị, chúng tôi bắt gặp cảnh bà Phương (đã đổi tên, mẹ Thông) đang bón từng thìa thức ăn cho con dâu. Nhìn những vết bỏng trên cơ thể cô con dâu tội nghiệp vì hành động bồng bột của con trai, bà Phương không cầm được nước mắt.

Bà Phương tâm sự, dù chị Vân và con trai bà đã ly hôn nhưng chị Vân vẫn là con dâu bà. Hôm 25/3, nghe tin con trai ghen tuông đổ axit làm con dâu bị bỏng nặng, vợ chồng bà Phương sốc nặng. Ngay sau đó, bà Phương gói ghém đồ đạc bắt xe từ quê Thái Bình lên Hà Nội vào viện chăm con dâu.

Nỗi đau của người mẹ phía sau vụ cô giáo bị chồng cũ đổ axit ảnh 1 Bà Vân luôn ở bên cạnh chăm sóc, động viên con dâu.

“Tôi không phân biệt con dâu hay con gái mà coi con nào cũng là con. Hai bên gia đình đang tập trung để chăm con một cách chu đáo nhất”, nói xong, bà Phương đưa tay nắm lấy tay chị Vân. Bà Phương kể, từ ngày chị Vân nhập viện, bà và bố mẹ đẻ chị Vân luôn ở bên theo dõi 24/24 vì sợ khi con dâu tỉnh lại không có ai ở bên sẽ lo lắng.

“Ông bà thông gia cùng tôi ở đây để chăm sóc và theo dõi con 24/24. Người bệnh mở mắt ra mà có người đang ở cạnh thì bao giờ cũng an tâm. Từ hôm chuyển khoa đến nay, cứ lúc nào tỉnh Vân cũng bảo: “Mẹ phải ăn nhiều vào để giữ gìn sức khỏe và đừng buồn nhé””, bà Phương rưng rưng.

Theo Phương, sau khoảng 1 tuần cấp cứu trong phòng cách ly, ngày 1/4 vừa qua, chị Vân được chuyển lên Khoa chữa bỏng người lớn. Hiện chị Vân đã nói được rất nhiều và gần như nhớ được toàn bộ sự việc. “Khi biết Thông bị công an bắt giữ, con dâu nói ngay rằng con là nạn nhân, nhưng không muốn Thông bị đi tù”, bà Vân chia sẻ.

Bà Phương cũng cho biết, từ ngày xảy ra sự việc bà ở Viện chăm con dâu và chưa gặp con trai. Tuy nhiên, bà vô cùng đau khổ, nhiều đêm mất ngủ khi nghĩ tới cảnh con dâu phải nằm viện điều trị với những vết bỏng nặng, con trai vướng vào vòng lao lý, còn cháu gái 8 tuổi thì chịu cảnh cha mẹ mỗi người một nơi.

Nỗi đau của người mẹ phía sau vụ cô giáo bị chồng cũ đổ axit ảnh 2Thông và chị Vân khi còn hạnh phúc bên nhau.

Trước đó, Công an huyện Giam Lâm đã bắt giữ Phạm Văn Thông để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích cho chị Vân. Tại cơ quan điều tra, Thông khai nhận, do làm thủy thủ tàu viễn dương nên thường xuyên xa nhà. Thông và chị Vân có một cô gái năm nay 8 tuổi nhưng cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Thông nghi ngờ vợ ngoại tình nên hai vợ chồng đã ly hôn vào tháng 10/2017.

Đầu năm 2018, Thông và chị Vân lại thuê nhà ở địa bàn xã Yên Viên để tiếp tục chung sống với nhau. Dù vậy, Thông vẫn nghi ngờ chị Vân có quan hệ tình cảm với người khác. Thậm chí, Thông còn đi mua 1 can axit về để ở góc nhà để dọa chị Vân. Chiều 24/3, Thông và chị Vân xảy ra cãi vã. Bực tức, chị Vân gấp quần áo để về nhà mẹ đẻ thì bị Thông dội ca axit từ trên đầu xuống.

Theo Dân Việt

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.