Nỗi uất hận người đàn bà giết chồng vì bị đòi hỏi "chuyện ấy"

Khi được cho nói lời sau cùng, bị cáo đã khóc và thề rằng đã kể lại sự tình đúng sự thật, lương tâm thanh thản vì mình không lừa dối.
Nỗi uất hận người đàn bà giết chồng vì bị đòi hỏi "chuyện ấy"

Thủ phạm gây ra cái chết cho người chồng 40 tuổi Nguyễn Đức Bản là người vợ trẻ mới ngoài 30 tuổi tên Nguyễn Thị Hương Lan. Lan bị tòa sơ thẩm, TAND huyện Cẩm Khê, Phú Thọ khép tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái kích động do bị chồng dùng bạo lực ép sinh hoạt tình dục nhiều lần trong một đêm và sự việc này cũng thường xuyên lặp lại. Mức án dành cho bị cáo là 5 năm tù, phải bồi thường cho gia đình nhà chồng gần 100 triệu đồng...

Căn cứ kết tội trên khiến gia đình, họ hàng của anh Bản căm phẫn. Bố anh kháng cáo xin chuyển tội danh của con dâu sang mức nghiêm trọng hơn là Giết người. Ông còn muốn nâng mức hình phạt và mức yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt dân sự đối với con dâu lên cao nhất có thể.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm lần thứ nhất do TAND tỉnh Phú Thọ mở ngày 17/6 nhưng đã bị hoãn để thu thập thêm chứng cứ. Đến ngày 1/7, phiên xử được mở lại. Từ 7h, bố mẹ, anh em họ hàng gia đình bị cáo dẫn theo hai con gái nhỏ của bị cáo tới chật phòng xử. Không khí hận thù, đầy những lời nhiếc móc bao phủ ngột ngạt cả khán phòng.

Thấy Lan bị dẫn vào, vài người phụ nữ mặt tức giận bảo: “Nhìn kìa, trông gớm chưa kìa. Nó có sợ gì đâu, đi tù trông béo trắng ra thế kia thì sợ gì. Trong đó, chắc chỉ việc ăn, có người cơm bưng nước rót cho tận nơi…”.

Phía trên, từ lúc được dẫn vào, bị cáo ngồi bất động. Khuôn mặt xanh xao vì thiếu nắng, mắt nhìn chong chong vô định. Bị cáo không một lần đưa mắt xuống tìm kiếm bóng dáng hai đứa con thơ dù đã nhiều tháng không được gặp mặt.

Trong khi chờ hai vụ án khác được ghép cùng buổi xử kết thúc, suốt hai tiếng đồng hồ, những câu đay nghiến, những lời bình luận không ngừng ở dưới khán phòng. Một người đàn ông trợn mắt: "Nợ máu phải trả bằng máu”. Mấy người đàn bà lập tức phụ họa theo: “Cho nó chết thế thì dễ quá, phải tuyên chung thân cho nó lúc nào cũng nhớ đến việc giết chồng, cho nó phát điên, phá rồ lên. Đồ đàn bà dã man…”.

Chưa thỏa mãn, những người này còn xúi đứa con gái lớn của bị cáo mang những bức ảnh chụp nạn nhân máu me, mặt mũi đầy vết thương lên dằn mặt mẹ mình. Con gái lớn của bị cáo, năm nay mới vừa học xong lớp 8 nghe mọi người nói vậy mặt xám ngoét, cúi gằm xuống.

Đến khi bị cáo được đưa lên trước vành móng ngựa, vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa đọc lại nội dung bản án sơ thẩm, cả khán phòng lại liên tiếp ồ lên những câu dè bỉu, những tiếng chửi thề. Nội dung bản án mô tả chỉ tiết vụ việc xảy ra vào cái đêm kinh hoàng 21/9/2013 đối với hai vợ chồng bị cáo. Chuyện sinh hoạt phòng the của hai vợ chồng được nhắc đến cụ thể.

Theo đó, chiều ngày 21/9/2013, Lan cùng chồng và con gái ăn cơm ở nhà bố mẹ chồng, ở cạnh nhà. Đến khoảng 20h cùng ngày, gia đình Lan về nhà. Khoảng 22h anh Bản đi sang nhà bố mẹ để hút thuốc lào, sau đó đi về nhà ngủ. Vợ chồng Lan quan hệ tình dục hai lần. Hơn một tiếng sau anh Bản lại tiếp tục "đòi" nhưng Lan không đồng ý và hỏi chồng: “Em hỏi thật anh Bản nhé trong đầu anh em là vợ hay là con gì?”. Anh Bản trả lời: ‘Chả là vợ thì là cái gì?. Lan tiếp tục nói: “Nếu thật sự trong anh mà có em thì anh có xử sự thế này không. Nếu anh có một chút tự trọng của một thằng đàn ông thì không anh xử sự với em như thế này”.

Hai vợ chồng tiếp tục lời qua tiếng lại rồi anh anh Bản tiếp tục “hành sự” bằng bạo lực khi Lan dứt khoát chống trả. Vị chủ tọa tiếp tục đọc rõ từng chi tiết của cuộc sinh hoạt giữa hai vợ chồng trong sự phẫn nộ của người nhà bị hại ở dưới khán phòng. Không chỉ trong nội dung bản án mà trong suốt phiên xử, hội đồng xét xử cũng thay phiên hỏi lại bị cáo nhiều lần về chi tiết những lần sinh hoạt của hai vợ chồng trong đêm Lan gây án. Lần nào trả lời bị cáo cũng nghèn nghẹn, nói đứt quãng. Người nhà bị hại liên tiếp chửi bới bị cáo.

Bị cáo nói từng than thở với bố mẹ chồng về chuyện bị ép sinh hoạt nhưng mẹ chồng khuyên cứ nhịn đi. Những người đến xem buổi xét xử không khỏi lắc đầu ngao ngán. Còn hai đứa bé, nghe tòa đọc bản án, nghe mẹ khai cứ ngồi ngơ ngác.

Nỗi uất hận người đàn bà giết chồng vì bị đòi hỏi "chuyện ấy" - anh 1

Bị cáo tại phiên xử sáng 1/7.

Đêm xảy ra vụ việc ngoài bị cáo, chỉ có đứa con gái nhỏ nhưng cháu lại ngủ say. Bố mẹ chồng bị cáo sau khi con trai bất tỉnh mới được gọi đến để đưa đi cấp cứu, rồi chứng kiến con trai tử vong với kết luận bị chấn thương sọ não. Thế nhưng, trong buổi xử, có rất nhiều người họ hàng nhà chồng bị cáo liên tục đứng lên xin tòa được kể lại vụ việc. Tất cả đều lấy lý do có nhìn thấy hiện trường, có nghe người khác kể, có biết về mối quan hệ hai vợ chồng bị cáo như thế nào…

Tòa cũng đọc lời khai của một người đàn ông được cho là có mối quan hệ mờ ám với bị cáo. Lời khai của người đàn ông này tại cơ quan điều tra thừa nhận có quan hệ tình cảm với bị cáo. Tuy nhiên Lan hoàn toàn phủ nhận.

Cuối cùng, hội đồng xét xử khẳng định vụ án còn quá nhiều tình tiết chưa thể xác định được rõ ràng như trước ngày gây án bị cáo có liên lạc với những ai? Nội dung những tin nhắn, cuộc gọi đó ra sao? Lý do chị Lan đưa ra có thể chấp nhận và có gì chứng minh hay không? Hung khí bị cáo dùng để gây án là cái gì? Ngoài bị cáo, còn có ai tham gia trong vụ án này hay không?... Lời khai của bị cáo không ổn định, thống nhất.

Tòa cho rằng tòa sơ thẩm đưa ra bản án kết luận bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích trong trạng thái kích động do lỗi nghiêm trọng của bị hại là không đủ căn cứ. Tòa tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra xét xử lại từ đầu.

Khi được cho nói lời sau cùng, bị cáo đã khóc và thề rằng đã kể lại sự tình đúng sự thật, lương tâm thanh thản vì mình không lừa dối. Bị cáo cũng xin tòa xem xét, khoan hồng cho hành vi của mình để sớm về chăm nuôi hai con nhỏ.

Tòa vừa tuyên dứt, khán phòng vang lên tiếng vỗ tay hân hoan của gia đình, họ hàng nhà chồng bị cáo. Hai đứa bé suốt phiên tòa không dám lại gần, cũng chẳng dám nhìn mẹ.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.