Nữ bị cáo phạm tội cướp tài sản bật khóc nức nở tại tòa

(Ngày Nay) - Không được HĐXX phúc thẩm cho hưởng án treo như mong muốn, nữ bị cáo phạm tội cướp tài sản bật khóc nức nở tại tòa.
Linh (trái), và Thương tại tòa. Ảnh: V.T.
Linh (trái), và Thương tại tòa. Ảnh: V.T.

Ngày 26/7, TAND Hà Nội đưa Phạm Thị Thương (27 tuổi, ở huyện Thạch Thất) và Trương Thùy Linh (24 tuổi, quê Quảng Ninh) ra xử phúc thẩm tội Cướp tài sản. Bị hại trong vụ án là cô gái tên Hòa (28 tuổi), người nợ tiền Thương.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Thương và Hòa có mối quan hệ quen biết với nhau. Quá trình thân thiết, cô gái ở huyện Thạch Thất cho người bạn hơn tuổi vay 10 triệu đồng.

Đêm 3/12/2016, Thương rủ Linh tới nhà chị Hòa để đòi nợ. Tại đây, chủ nhà và khách có lời qua tiếng lại. Thấy vậy, Linh giơ tay tát, giật tóc Hòa trong khi đó, Thương tiếp tục cãi nhau với người nợ tiền, đồng thời đe dọa sẽ lấy đồ nếu không chịu trả.

Sợ ảnh hưởng tới sự an toàn của con, cháu trong nhà, chị Hòa nói: “Tivi, tủ lạnh đấy, muốn lấy gì thì lấy”.

Nghe vậy, Thương hỏi chị Hòa điện thoại đâu. Nhận được câu trả lời không biết, người đến đòi nợ lấy điện thoại của mình gọi vào số của chị Hòa. Khi điện thoại đổ chuông, Linh đến lấy đưa cho Thương dù chủ nhà hết lời xin xỏ. Xong việc, nhóm đòi nợ bỏ đi.

Hôm sau, chị Hòa ra cơ quan công an tố giác hành vi của Thương và Linh.

Tại tòa sơ thẩm, hai nữ bị cáo đều thừa nhận hành vi đánh, tát chị Hòa và lấy iPhone 6 trái với ý muốn của chủ sở hữu. Lý giải về điều này, các bị cáo cho rằng họ không nhận thức được hành vi của mình cướp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, cấp sơ thẩm tuyên Thương 30 tháng, Linh 18 tháng tù vì tội Cướp tài sản. Sau đó, họ làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Do Linh đang mang thai nên được HĐXX TAND Hà Nội chấp nhận kháng cáo, cho hưởng án treo. Bị cáo còn lại được giảm 6 tháng tù.

Nghe HĐXX tuyên mức án trên, Thương bật khóc nức nở khiến người thân phải đến bên động viên.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.