Nữ chuyên viên tiếp dân quận lĩnh 7 năm tù

(Ngày Nay) -  Lợi dụng danh nghĩa chuyên viên tiếp dân của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Hà đã lừa 3 người “chạy” sổ đỏ, chiếm đoạt 900 triệu đồng.
Nữ chuyên viên tiếp dân quận lĩnh 7 năm tù

Theo cáo buộc, Phùng Thị Ngọc Hà (44 tuổi) là chuyên viên tiếp dân của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Lợi dụng địa vị đang công tác, Hà khoe có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tin tưởng, nhiều người đến gặp chị ta để nhờ giúp.

Tài liệu điều tra thể hiện, đầu tháng 11/2014, anh Nguyễn Văn Trung (35 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) đến gặp Hà để hỏi việc xin cấp sổ đỏ cho mảnh đất lấn chiếm của mình.

Cầm hồ sơ của anh Trung, người phụ nữ này gọi điện cho một cán bộ Phòng tài nguyên môi trường quận Hai Bà Trưng hỏi xem mảnh đất trên có làm sổ đỏ được không. Nhận câu trả lời không nhưng Hà vẫn nói có. Nghe vậy, anh Trung nhờ Hà giúp với số tiền 150 triệu đồng.

Xong việc, Hà không thực hiện như lời hứa với anh Trung.

Cũng với thủ đoạn trên, chuyên viên tiếp dân còn lừa 2 người khác trong việc làm sổ đỏ. Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền chị ta lừa của 3 nạn nhân là 900 triệu đồng.

Ngày 16/9, TAND Hà Nội đưa Hà ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại tòa, nữ bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Kết thúc phiên tòa, chủ tọa tuyên  Hà 7 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.