“Nữ quái” thuê nhà trọ sản xuất ma túy tổng hợp

(Ngày Nay) - CAQ Tây Hồ, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Thúy Hằng (49 tuổi, trú tại ngõ 44 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Hằng cùng tang vật vụ án
Hằng cùng tang vật vụ án

Theo chỉ huy CAQ Tây Hồ, cách đây 15 năm, Hằng là một phụ nữ ăn chơi khét tiếng. Từng có rất nhiều tài sản và bất động sản, nhà đất, nhưng vốn ham mê cờ bạc, nghiện ma túy, Hằng nhanh chóng trắng tay.

Để có tiền nướng vào cờ bạc và sử dụng ma túy hàng ngày, Hằng đã chuyển nhiều nơi ở khác nhau để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng khai nhận với cơ quan công an, trong thời gian qua, do lực lượng công an đánh mạnh tội phạm ma túy, đặc biệt là tội phạm mua - bán “kẹo” cho dân “bay lắc”, nên thiếu nguồn cung. Vì thế, Hằng  đã tìm cách mua ma túy về sản xuất ma túy tổng hợp dạng “kẹo” và một số loại ma túy khác tại nhà trọ.

Hằng vừa bán lẻ ma túy, vừa lên mạng internet để nghiên cứu công thức “chế” ma túy, rồi mua khuôn, búa và dụng cụ để sản xuất loại “kẹo” dân chơi đang chuộng. Đối tượng thuê 2 phòng trong ngõ 44 phố Huế để tiện hoạt động mua bán ma túy và sử dụng tại nhà và hoạt động kín đáo, chủ yếu “điều chế” ma túy vào buổi trưa hoặc lúc nhá nhem tối. 

Khi sản xuất thành phẩm, đối tượng cất giấu ma túy khắp nơi trong nhà trọ, từ đáy nồi cơm cho đến cạnh chạn bát, khe tủ… Những nơi cất giấu này, các “khách” thân quen của Hằng đều biết rõ. Khi có nhu cầu mua ma túy, thuốc lắc, khách chỉ cần trả tiền rồi tự động lấy ma túy, số lượng đã ghi trên bao bì. Riêng về “kẹo” cung cấp cho dân “bay”, thời gian gần đây Hằng là đại lý cung cấp cho hầu hết khách đi bar, sàn nhảy về đêm. 

Sau 1 tháng tổ chức mật phục, 15h ngày 12/5, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ

Tây Hồ đã đột kích nơi ở, phát hiện và bắt quả tang Hằng đang bán ma túy cho khách. Tại thời điểm trên, lực lượng công an đã lập biên bản thu giữ 50 viên nén hình tròn in chữ K được đối tượng giấu trong người.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hằng, CAQ Tây Hồ thu giữ thêm nhiều ma túy tổng hợp dạng viên nén và ma túy “đá” tại nhiều ngóc ngách trong 2 căn phòng được đối tượng thuê trọ, cùng nhiều dụng cụ dùng để sản xuất ma túy tổng hợp và công cụ để sử dụng ma túy. 

Trong quá trình khám xét, cơ quan công an phát hiện Hằng cất giấu 1 quả lựu đạn trong căn phòng trọ. Đối tượng khai mua ma túy đá nhiều nơi để sản xuất ma túy tổng hợp tại nhà. Gần đây nhất, Hằng mua gói ma túy đá với giá 24 triệu đồng của một đối tượng tại khu vực phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm và mua 1 gói ketamine với giá 12 triệu đồng, rồi về phòng trọ “luyện” thành ma túy tổng hợp và “kẹo” ma túy bán cho dân chơi tại các vũ trường... 

Theo An Ninh Thủ Đô

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: