'Nữ quái' trộm 100 lượng vàng rồi tung tin trúng số độc đắc

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hồng Thảo (39 tuổi), ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều để điều tra làm rõ về hành vi trộm tài sản.
'Nữ quái' trộm 100 lượng vàng rồi tung tin trúng số độc đắc

Thông tin ban đầu, tối 12/5, công an điều tra khám xét nơi ở của Thảo trong hẻm Xô Viết Nghệ Tĩnh thu giữ số tiền hàng trăm triệu đồng cùng nhiều tài sản khác đã có được từ việc trộm cắp.

Theo cơ quan điều tra, Thảo là người giúp việc cho người cậu ruột (ông Hoàng, 54 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, có nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nạn nhân). Mới đây, ông Hoàng đến trình báo với cơ quan công an, gia đình bị mất trộm 100 lượng vàng, trị giá hàng tỷ đồng.

Nạn nhân cho biết, đây là số tài sản ông dành dụm trong nhiều năm kinh doanh và làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Qua điều tra, CQĐT xác định, Thảo có nhiều biểu hiện nghi vấn, đặc biệt, cách đây vài tháng, người phụ nữ này tung tin trúng 4 tờ vé số của giải đặc biệt.

Lập tức khám xét nhà của Thảo, công an thu giữ nhiều tang vật như: 273 triệu đồng, 1,7 lượng vàng 24K, 0,6 lượng vàng 18K, xe gắn máy hiệu AirBlade, sổ cho mượn tiền… Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, nghi phạm chỉ thừa nhận lấy trộm 3 sợi dây chuyền và 2 lượng vàng. Số vàng trên được Thảo bán để tiêu xài cá nhân, mua sắm đồ dùng, xe máy đắt tiền…

Thảo cho biết, trong một lần dọn dẹp nhà bếp, Thảo thấy có 1 túi nilon, mở ra thì phát hiện bên trong có 3 sợi dây chuyền và 2 lượng vàng. Thấy đồ có giá trị lớn Thảo liền nảy lòng tham, người phụ nữ này đã lấy 2 lượng đem bán. Số tiền bán vàng ăn trộm mà có được, Thảo dùng để tiêu xài cá nhân.

Lần sau, Thảo tiếp tục lấy thêm 3 dây chuyền nói trên và bỏ vào bọc rác đem ra ngoài. Thảo cho dây chuyền vàng vào bọc rác rồi lợi dụng lúc vắng người, đem về nhà rồi mang bán. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Giáo Dục Thời Đại

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.