Ổ ma túy trong nhà 2 lớp cửa sắt

Biết bên trong căn nhà tàng trữ ma túy nhưng trinh sát không thể đột nhập vì hai lớp cửa sắt luôn khóa, cổng cao đến ban công tầng một.
 
Ổ ma túy trong nhà 2 lớp cửa sắt

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Thế Tới (ngụ phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM) và các đồng phạm về tội tàng trữ, mua bán ma túy. Ổ ma túy của Tới được xem là “đại lý” lớn, cung cấp cho hàng chục người nghiện trên địa bàn và công an ròng rã đeo bám nhiều tháng trời mới triệt phá được.

Giữa năm 2017, trinh sát Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phát hiện ngôi nhà trong con hẻm cụt 518/1 Lê Văn Thọ (phường 16, quận Gò Vấp) suốt ngày đóng cửa im ỉm nhưng mỗi ngày có hàng chục người nghiện chạy xe máy ra vào. Họ đến và đi trong chớp nhoáng, tập trung vào buổi trưa và chập choạng tối.

Xác định đây là “đại lý” mua bán, tàng trữ ma túy nên trinh sát đặc nhiệm phối hợp với Công an quận Gò Vấp lên phương án triệt phá. Qua tìm hiểu, công an xác định Tới bán ma túy cho người nghiện nhưng mọi giao dịch đều qua cánh cổng luôn khóa, chủ nhà hiếm khi ra ngoài. Sau khi xác định, công an lập chuyên án, phân công trinh sát đeo bám.

Cuối tháng 7-2017, công an chặn bắt Nguyễn Thanh Phong (quê Hậu Giang) khi người này chạy xe ở quận 12. Khám xét, công an thu giữ ba túi nylon chứa ma túy đá. Tiếp đến, công an cũng bắt giữ Hứa Quốc Trung cùng ma túy cất giữ trong người. Những người này đều khai nhận đã mua ma túy từ chỗ Tới về sử dụng.

Ổ ma túy trong nhà 2 lớp cửa sắt ảnh 1 Nghi phạm Tới cùng tang vật ma túy, súng… trong căn nhà hai lớp cửa sắt. Ảnh do công an cung cấp.

Dù đã đủ tư liệu nhưng để ập vào nhà của Tới khám xét mà nghi phạm không kịp phi tang ma túy là điều không dễ. Bởi lẽ căn nhà luôn khóa hai lớp cửa, cổng cao lên tận ban công tầng một, nhà dạng khép kín, người ngoài không thể đột nhập. Người đàn ông 52 tuổi này hiếm khi ra ngoài. nếu bị đánh động, Tới và người phụ nữ sống cùng sẽ phi tang ngay ma túy và điều này làm các trinh sát “đau đầu”.

“Một tháng, số lần Tới bước ra khỏi nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có lần nghi can đánh ô tô sang Campuchia nghi là để giao dịch ma túy nhưng anh em chưa dám đánh động. Anh em bàn cách đột nhập vào nhà khám xét nhưng phương án này không khả thi vì không thể bất ngờ leo vào mà chủ nhà không phát hiện, anh em tìm cách chờ đợi” - một trinh sát kể.

Khuya cuối tháng 7-2017, khi phát hiện Tới ra khỏi nhà, công an quyết định cất lưới. Một mũi trinh sát đeo bám Tới, còn một mũi ém quân trước nhà chờ đợi. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an dụ được người phụ nữ trong căn nhà ra ngoài. Khi người này mở cổng, các trinh sát vây đến, ập vào khám xét, cùng lúc Tới cũng bị trinh sát chặn bắt.

Khám xét nhà của nghi can, công an thu giữ hơn 1,7 kg ma túy đá, heroin, súng và khuôn dập thuốc lắc. “Người này mua hàng từ Campuchia về rồi pha chế thuốc lắc, dập khuôn để bán lại, thu lợi cao…” - một trinh sát cho biết. “Từ khi Tới bị bắt, con hẻm trở lại bình yên, không còn cảnh người nghiện vào ra tấp nập mua hàng” - người dân trong con hẻm cho hay.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: