Ông Huỳnh Văn Nén sắp nhận được tiền đền bù

(Ngày Nay) - Bộ Tài chính có văn bản về số tiền chi bổ sung ngân sách để bồi thường oan sai “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén. Trong tuần này ông Nén sẽ nhận được tiền.
Gia đình ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận hỏi về số tiền đền bù vào ngày 27/3. Ảnh : Q.H.
Gia đình ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận hỏi về số tiền đền bù vào ngày 27/3. Ảnh : Q.H.

Ngày 24/4, TAND tình Bình Thuận đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Văn Nén về số tiền đền bù oan sai hơn 10 tỷ đồng mà người tù thế kỷ sẽ nhận được.

Ông Nguyễn Thận, người đại diện cho ông Nén, cho biết tại buổi làm việc bà Trần Thị Thiên Hương, thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận, đã công bố của Bộ Tài chính về số tiền đền bù cho ông Nén.

Văn bản của Bộ Tài chính có nội dung: thống nhất bổ sung dự toán của năm 2017 là 10.001.335.000 đồng bủ sung từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho người oan sai là ông Huỳnh Văn Nén.

Khi có tiền về tài khoản trong tài khoản của TAND tỉnh Bình Thuận, cơ quan này sẽ chuyển vào tài khoản cho ông Nén như quyết định bồi thường.

“TAND tỉnh Bình Thuận cho biết chậm nhất đến cuối tuần này, ông Nén sẽ nhận được tiền”, ông Thận nói.

Trước đó, sau hơn một tháng rưỡi chờ tiền bồi thường, ông Nén đã viết yêu cầu gửi đến chánh án TAND Tối cao để hỏi về số tiền bồi thường này.

Theo người nhà ông Nén, hoàn cảnh hiện tại của “người tù thế kỷ” rất khó khăn.. Các bác sĩ cho biết ông Nén đang ở giai đoạn trầm cảm nặng với các triệu chứng loạn thần. “Tôi đang rất cần số tiền này để có vốn làm ăn và chữa bệnh”, ông Nén cho biết.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: