Phá 'xưởng' sản xuất thuốc lắc ở quận 12

 Đặng Hoàng Minh, nghi can bị bắt với hàng ngàn viên thuốc lắc khai gì tại cơ quan điều tra?
Đối tượng Đặng Hoàng Minh cùng tang vật là hàng ngàn viên thuốc lắc.
Đối tượng Đặng Hoàng Minh cùng tang vật là hàng ngàn viên thuốc lắc.

Ngày 2-6, nguồn tin báo Pháp Luật TP.HCM cho biết một đường dây sản xuất, mua bán ma túy khủng vừa bị trinh sát đặc nhiệm đánh sập ngay giữa trung tâm TP.HCM. Tổng số ma túy thu giữ được từ người đàn ông này là 4.000 viên và một số dụng cụ để sản xuất, chế tạo ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Hoàng Minh khai nhận vào lúc 13 giờ ngày 31-5 Minh chạy xe máy từ khách sạn (quận Gò Vấp) đến nhà thuê (đường DN8, phường Tân Hưng Thuận, quận 12) để lấy ma túy tổng hợp (thuốc lắc) để đem về khách sạn này và bán cho người khác. 

 Phá 'xưởng' sản xuất thuốc lắc ở quận 12 ảnh 1Một số hình ảnh tang vật thu giữ.

Sau khi trở về, Minh lấy ma túy cất vào lỗ thông gió trong nhà vệ sinh.

Đến 20 giờ cùng ngày, Minh lấy xe rời khách sạn vừa tới đoạn đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) thì bị trinh sát đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) ép xe, kiểm tra.

Bước đầu, Minh khai nhận bản thân nghiện ma túy và đang cất giấu một hộp ma túy tổng hợp tại phòng 310 khách sạn (phường 8, quận Gò Vấp). 

Trinh sát đội 3 phối hợp cùng Đội ma túy Công an quận Gò Vấp khám xét nhanh tại khách sạn trên, phát hiện một hộp hình vuông được cất giấu trong lỗ thông gió trong nhà vệ sinh chứa tới 1.000 viên thuốc lắc các loại.

Tiếp tục truy xét tại ngôi nhà người đàn ông này ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12), lực lượng chức năng tiếp tục thu khoảng 3.000 viên ma túy tổng hợp các loại. 

Hàng ngàn viên ma túy thành phẩm được đóng gói trong các thùng xốp. Ngoài ra, còn có nhiều can nhựa chứa hóa chất, phụ gia, cân tiểu ly... để chế tạo ma túy.

 Phá 'xưởng' sản xuất thuốc lắc ở quận 12 ảnh 2Đặng Hoàng Minh tại cơ quan điều tra.

Minh khai nhận thuê căn nhà này để sản xuất, chế tạo ma túy rồi mang bán. Chúng mua thuốc lắc, ma túy và các hóa chất phụ gia về xay nhỏ, pha trộn với nhau theo công thức riêng, sau đó chưng cất, loại bỏ tạp chất, ép khuôn ra những viên ma túy, bán với giá hàng trăm ngàn đồng mỗi viên.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo Pháp Luật TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: