Phạt 18 tỷ đồng vụ chìm tàu Hải Thanh khiến 9 thuyền viên tử vong

(Ngày Nay) - Thay vì phạt tù, 4 thuyền viên gây tai nạn được chuyển qua hình thức phạt tiền, chủ tàu Petrolimex 14 phải bồi thường hơn 18 tỉ đồng cho tàu Hải Thành.
Sau tai nạn, cả 9 thủy thủ trên tàu Hải Thành 26-BLC đều tử vong.
Sau tai nạn, cả 9 thủy thủ trên tàu Hải Thành 26-BLC đều tử vong.

Chiều ngày 11/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên án vụ tai nạn đường thủy xảy ra vào 23/3/2017 giữa tàu tàu Petrolimex 14 và tàu Hải Thành 26 – BLC khiến 9 thuyền viên tàu Hải Thành tử vong. Thay vì phạt tù, 4 thuyền viên gây tai nạn được chuyển qua hình thức phạt tiền.

Thay vì phạt tù, 4 thuyền viên gây tai nạn sẽ được chuyển qua hình thức phạt tiền, chủ tàu Petrolimex 14 cũng phải bồi thường hơn 18 tỉ đồng cho tàu Hải Thành.

Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt 4 bị cáo Trần Kiên (33 tuổi) 700 triệu đồng, Nguyễn Xuân Sang (29 tuổi, cùng là thuyền viên tàu Petrolimex 14) 650 triệu đồng và Nguyễn Viết Thắng (46 tuổi) 300 triệu đồng, Hoàng Tiến Khôi (27 tuổi, thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC) 300 triệu đồng về tội "Điều khiển phương tiện hàng hải vi phạm các quy định về hàng hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trước đó, trong phiên xử diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/5, thay vì đề nghị mức phạt tù (từ 3-7 năm) đối với các bị cáo thì đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Hội đồng xét xử chuyển sang hình thức phạt tiền và được chấp thuận.

Hội đồng xét xử xác định lỗi thuộc về trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 là 70% và 30% lỗi thuộc về tàu Hải Thành 26-BLC. Với mức độ lỗi trên, chủ tàu Petrolimex là Công ty cổ phần Vận tải xăng dầu VITACO có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 18 tỉ (đã trừ 4,9 tỉ) cho chủ tàu Hải Thành.

Ngoài ra, chủ tàu Petrolimex cũng phải bồi thường cho gia đình của 9 thuyền viên tử vong với số tiền từ 130 triệu đến hơn 200 triệu đồng.

 Theo VOV 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.