Phát hiện 50 kg sừng động vật nghi tê giác vô chủ ở Nội Bài

(Ngày Nay) -Trong kiện hành ký bọc kín trên chuyến bay từ nước ngoài về Hà Nội, lực lượng chức năng sân bay Nội Bài phát hiện hơn 50 kg các loại sừng động vật.
Lực lượng chức năng kiểm tra lô sừng động vật nghi tê giác.
Lực lượng chức năng kiểm tra lô sừng động vật nghi tê giác.

Chiều 29/12, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an phát hiện lô sừng động vật nghi tê giác trong lúc kiểm tra hành lý tại sân bay.

Theo đó, qua soi chiếu hành lý trên chuyến bay từ Nairobi (Kenya) đến Hà Nội, hạ cánh lúc 14h, lực lượng chức năng thấy vali bọc kín khả nghi và không có người nhận.

Tối cùng ngày, sau khi mở valy, các đơn vị liên quan phát hiện nhiều loại sừng động vật nghi tê giác, có tổng trọng lượng hơn 50 kg. Trong số này, khúc sừng nặng nhất là 7 kg.

Một cán bộ làm nhiệm vụ nhận định, nếu số sừng động vật là sừng tê giác, khi vận chuyển trót lọt vào nội địa, có thể được bán tại chợ đen với giá hàng chục tỷ đồng.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội cho biết nhà chức trách đã niêm phong toàn bộ tang vật, giao cơ quan giám định để làm rõ.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.