Phát hoảng với lai lịch của bảo mẫu chùa Bồ Đề

Theo thông tin, hiện Nguyệt có hai đứa con gái ruột đã lớn đang thuê nhà trọ tại Hà Nội, nhưng cả hai người chồng mới đều không hay biết. Mặt khác, Nguyệt thực chất sinh năm 1970, nhưng lại sửa năm sinh của mình thành 1979 để đi làm giấy chứng minh thư nhân dân cùng năm sinh với em gái mình.
Phát hoảng với lai lịch của bảo mẫu chùa Bồ Đề

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo Điều 120, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã ký quyết định tạm giam 4 tháng đối với hai bị can này. CQĐT cũng đang làm rõ nhiều tình tiết bất minh, liên quan đến đời tư của đối tượng Nguyệt.

Phát hoảng với lai lịch của bảo mẫu chùa Bồ Đề - anh 1

Trang (bên phải) và Nguyệt tại cơ quan điều tra.

Theo tin tức từ báo Phụ nữ TP HCM, Nguyệt sống ở bất cứ nơi nào, thậm chí với gia đình nhà chồng, cũng khai gian về tên, tuổi và thân thế gia đình để tung hỏa mù đối với những người xung quanh.

Nhiều năm nay, Nguyệt sống như vợ chồng với cùng lúc với hai người đàn ông tên là Hữu và Vũ. Cả hai người đàn ông này đều làm nghề lái taxi, thuê nhà ở trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đến khi Nguyệt bị bắt, cả hai người đàn ông đều khăng khăng nhận Nguyệt là vợ mình. Một người tên Phạm Văn H., ra sức nhờ CQĐT làm rõ về đứa con trai ruột của anh, do Nguyệt sinh ra tại Thái Lan hơn chục năm nay vẫn chưa mang về trình diện.

“Nguyệt sang Thái Lan, mang theo bụng bầu một đứa con trai với tôi vào năm 2001. Sau khi sinh con bên đó được một thời gian thì Nguyệt về nước, nói với tôi là gửi lại đứa con bên đó đến tận bây giờ tôi vẫn không biết con mình đâu? Lần nào tôi hỏi, Nguyệt cũng hứa sẽ mang con về, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín”, anh H. cho biết.

Người đàn ông tên V. thì nhờ CQĐT can thiệp để đòi lại 40 triệu đồng mà trước đó Nguyệt đã lừa anh.

Theo thông tin, hiện Nguyệt có hai đứa con gái ruột đã lớn đang thuê nhà trọ tại Hà Nội, nhưng cả hai người chồng mới đều không hay biết. Mặt khác, Nguyệt thực chất sinh năm 1970, nhưng lại sửa năm sinh của mình thành 1979 để đi làm giấy chứng minh thư nhân dân cùng năm sinh với em gái mình.

Bà Đinh Thị T. mẹ anh H. (chồng Nguyệt) cho biết: H. đã có quan hệ yêu đương và sống như vợ chồng với Nguyệt từ nhiều năm nay. Gia đình cũng đã nhiều lần khuyên răn, nhưng H. vẫn quyết gắn bó với Nguyệt, bỏ qua cảnh báo từ phía gia đình.

Bà T. cho biết, khoảng tháng 3/2001, khi H. mang Nguyệt về ra mắt gia đình, cả hai đã thống nhất từ trước đó và giới thiệu Nguyệt tên là Minh Trang. Trang nói với gia đình bà T. là sinh năm 1979, quê ở Ninh Bình, bố mẹ hiện tại của cô là bố mẹ nuôi.

Cuối năm 2002, anh H. mang vài đồ dùng gia đình về gửi vì Trang đi sang Thái Lan đoàn tụ với ông nội. Đến đầu năm 2003, sau khoảng 3 tháng Trang về với H. với lý do nhớ anh H. quá nên về Việt Nam.

Năm 2006, khi anh H. đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, bà T. có đến ở cùng với Nguyệt để trông nhà cho cô ta. Vô tình, thời gian này bà phát hiện tên thật của người đàn bà mà con trai bà đem lòng yêu không phải là Minh Trang. Thấy hoá đơn tiền điện, hoá đơn tiền nước đều mang tên người tên Nguyệt, bà T. gặng hỏi thì Trang nói đó là tên của chủ nhà và cô là người thuê nhà.

Năm 2009, thấy nhiều điều bất minh từ người đàn bà này, bà T. đã lặn lội về tận Ninh Bình quê Trang để tìm hiểu thì mới hay Trang tên thật là Nguyệt; không như những gì bà được biết trước đó, Nguyệt đã từng có chồng và hai con.

Chính một người thân của Nguyệt đã xác nhận bố mẹ của Nguyệt chính là bố mẹ ruột của cô chứ không phải bố mẹ nuôi như câu chuyện Nguyệt kể với bà T. Khi trở về bà cũng hỏi Nguyệt những thông tin về nhân thân thì Nguyệt chối bỏ và nói rằng đó là những người ghét bỏ cô nên đặt điều.

Trăn trở về những điều bất minh của người đàn bà mà con trai bà thương yêu, tháng 3/2010, bà T. lại tiếp tục tìm về nhà chồng của Nguyệt tại Ninh Bình. Tại đây, bà T. đã được mẹ chồng cũ của Nguyệt cho biết thêm nhiều thông tin Nguyệt.

Trước đó, Nguyệt sống ly thân với chồng, đến tháng 5/2011 thì chồng cô qua đời. Sau khi thu thập những thông tin, bằng chứng thật của Nguyệt, bà T. thông báo cho con trai biết, anh H. vẫn không rời xa Nguyệt như mong muốn của cha mẹ.

Phát hoảng với lai lịch của bảo mẫu chùa Bồ Đề - anh 2

Đối tượng Nguyệt (trái) và cháu Cù Nguyên Công khi còn ở với mẹ nuôi. Ảnh: Phụ nữ TP HCM.

Như tin tức đã đưa, ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang bán 1 bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt.

Ngày 11/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về tội "Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em" theo Điều 120, Bộ luật Hình sự.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: