Phó ban tổ chức quận ủy 'dính' vụ giết người như thế nào?

Công an Hà Nội đã có báo cáo ban đầu tới Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về vụ án giết người liên quan đến Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.
Phó ban tổ chức quận ủy 'dính' vụ giết người như thế nào?

Theo báo cáo kết quả điều tra mở rộng vụ án giết người xảy ra ngày 5/8, tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm của Công an Hà Nội gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau khi gặp gỡ với Phó trưởng Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, đối tượng Bình đã cho một vài đàn em xã hội “xử” anh Kiều Hồng Thành.

Sự việc xuất phát từ việc, trước đó, Nguyễn Quốc Văn nợ anh Kiều Hồng Thành số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng nhưng chưa trả, cộng thêm việc Văn nghi ngờ anh Thành nhiều lần ném chất bẩn vào nhà mình nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Phó ban tổ chức quận ủy 'dính' vụ giết người như thế nào? - anh 1

Hiện trường vụ giết người trong xe CRV

Do có sự quen biết từ trước nên khoảng cuối tháng 7/2014, Văn đã nói cho ông Lê Trung Kiên (SN 1971, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), là Phó trưởng Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy biết về sự việc trên.

Văn nhờ ông Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ giúp cho mình.

Ngay sau đó, vị Phó trưởng Ban tổ chức quận ủy nhớ ngay đến người bạn học từ thời phổ thông của mình là Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở Cầu Giấy, Hà Nội).

Học chung với ông Kiên, nhưng cuộc đời Bình lại rẽ theo một hướng khác, đầy tăm tối.

Bình là đối tượng nghiện ma túy, sở hữu 3 tiền án, 2 tiền sự.

Ông Kiên đã liên lạc với người bạn của mình để nói lại sự việc cho Bình biết, đồng thời nhờ Bình đến nhà anh Thành để giãn nợ. Bình đã nhận lời giúp.

Sau đó ít ngày, Bình cùng Trần Văn Thọ (SN 1986, quê Hà Tĩnh) đến nhà anh Thành để nói chuyện về việc nợ nần của Văn.

Khi đến nhà anh Thành thì anh này và vợ đã có những lời lẽ mà Bình cho là 'không tôn trọng anh ta'.

Sau buổi gặp đó, Bình đã báo lại cho ông Kiên biết và cùng ông Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện. Tại đây, Bình, Văn và ông Kiên đã thống nhất để Bình cho một vài đàn em xã hội đánh dằn mặt anh Thành.

Đến ngày 2/8, Bình tìm đến bạn tù là Hoàng Anh Tuấn và thuê đánh dằn mặt anh Thành. Khi Tuấn đồng ý, Bình cung cấp thông tin, nhận dạng, của anh Thành.

Hôm sau, Tuấn rủ thêm Lê Hồng Thuận cùng tham gia “phi vụ”. Trước khi ra tay, Thuận yêu cầu Tuấn cho gặp Bình để thống nhất tiền công.

Bình đã thống nhất với Tuấn và Thuận tiền công để “xử” anh Thành là 30 triệu đồng.

Tuấn và Thuận nhận trước số tiền tạm ứng là 3 triệu đồng rồi sau đó ra tay sát hại nạn nhân.

Trong báo cáo của Công an Hà Nội gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, có nêu rõ: “Hiện Giám đốc Công an Hà Nội đang chỉ đạo khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án.
Phối hợp với các ngành nội chính để đánh giá tài liệu, chứng cứ, làm căn cứ để khởi tố các đối tượng theo đúng tội danh tương xứng đối với hành vi phạm tội của các đối tượng, đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật”.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.