Phút ngông cuồng của kẻ đâm xuyên lưng người cứu cô gái gặp nạn

(Ngày Nay) - Hôm nay, Công an huyện Thuận Thành khởi tố Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi), nghi phạm đâm thấu lưng người đàn ông tốt bụng đã đưa bạn gái anh ta đi cấp cứu, về tội cố ý gây thương tích.
Khu vực anh Sơn gặp Khá.
Khu vực anh Sơn gặp Khá.

Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho hay Nguyễn Hữu Khá khai khoảng 20h ngày 11/2 trong lúc đang uống rượu nhận được điện thoại báo tin bạn gái là Dung (24 tuổi) bị tai nạn được đưa cấp cứu tại bệnh viện. Khá vội cùng một người nữa tìm đến Bệnh viện đa khoa Thuận Thành để nhận người thân.

Khá tỏ thái độ hằn học với người đưa Dung vào cấp cứu là anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi). Trong lúc nói chuyện, hai người to tiếng, Khá rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm một nhát vào lưng anh Sơn.

Vội rời bệnh viện, Khá phóng xe chạy trốn. 20h ngày 14/2, Khá bị Công an huyện Thuận Thành triệu tập và tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Khá thừa nhận gây án khi có hơi men, anh ta từng có một tiền án cố ý gây thương tích, hiện không nghề nghiệp.

Nghi phạm cho biết mới quen chị Dung được 2 tháng nay, thường xuyên nhắn tin qua lại. Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Thuận Thành xác nhận, tối 11/2 bệnh nhân Dung nhập viện cấp cứu do đa chấn thương phần mềm.

Dung xin xuất viện ngày 12/2, khai chấn thương không nặng nhưng sợ quá ngất đi. Cô khai quen Khá tại quán karaoke nơi mình làm việc, thường xuyên nhắn tin qua lại. 

Hiện sau gần một tuần nằm viện, anh Sơn vẫn chưa thể đi lại được mà chỉ nằm bệt trên giường, cựa mình rất khó khăn. Anh thều thào, buồn bã tâm sự: "Tôi giúp người ta mà thành ra lại phải nằm viện như thế này. Đúng là làm ơn mắc oán".

Anh Sơn phủ nhận lời khai của Khá về việc hai người có cãi nhau mà chỉ trao đổi ngắn gọn về tình huống tai nạn.

Trao đổi với VnExpress bên giường bệnh, anh kể tối 11/2 đang ở trong nhà ở phố Chẹm (xã Trạm Lộ) nghe tiếng va chạm mạnh nên chạy ra thấy một cô gái bất tỉnh nằm gần đầu chiếc taxi, chân chảy máu, bên cạnh là xe máy.

Anh Sơn xốc cô gái đưa vào nhà bác sĩ gần đó, song không gặp. Anh cùng tài xế taxi đưa tiếp cô này đến Bệnh viện huyện Thuận Thành cách đó khoảng 2 km. Trong suốt quãng đường đi, cô gái vẫn bất tỉnh.

Khi vào phòng cấp cứu, anh Sơn báo với bác sĩ đây là nạn nhân bị tai nạn giao thông. Cô gái lúc này đã tỉnh, mở danh bạ điện thoại để tìm số người thân.

"Tôi chủ động nói gọi giúp. Cô gái đưa số của người tên Khá, tôi thông báo với anh ta rằng có người nhà bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện Thuận Thành, không biết ai đâm vào", anh Sơn nhớ lại. 

Chừng 10 phút sau, có hai thanh niên tìm đến gặp anh Sơn. Một người hỏi anh có phải vừa gọi điện không rồi tỏ thái độ hằm hè. "Sau khi trả lời, tôi quay đi thì thấy đau nhói ở mạn sườn. Tôi vùng chạy, song người kia vẫn đuổi theo, lấy ghế nhựa đánh dù có tiếng cô gái hét lên: Anh ơi, người ta cứu em", anh Sơn kể tiếp.

Hoảng loạn chạy qua hành lang ra ngoài cổng bệnh viện, khi không thấy bị truy đuổi, anh Sơn gọi điện thoại báo người nhà. Khoảng 15 phút sau, anh được bảo vệ và người thân đưa vào phòng cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thuận Thành cho biết: "Bệnh nhân Sơn nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, có một vết thương sâu bên sườn phải". Do bệnh tình nặng, anh được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Bác sĩ Ngô Mạnh Tuyến, Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh - Lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh) xác nhận anh Sơn bị chảy máu nhiều vùng lưng do vết đâm thấu ngực.

Trước đó, từ thông tin anh Sơn gặp họa vì cứu giúp người bị nạn, ngày 14/2 Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra vụ việc.

Luật sư Vũ Tiến Vinh cho biết với việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích, Khá có thể bị áp dụng 2 tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội có tính chất côn đồ và sử dụng hung khí nguy hiểm. Mức phạt tùy thuộc vào mức độ thương tật của nạn nhân nhưng không quá 15 năm tù (khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự). Nếu tích cực bồi thường cho người bị hại, nghi can sẽ được pháp luật cho hưởng khoan hồng.

Theo Vnexpress
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.