Quan hệ xong giết bạn gái, lấy tài sản: Động cơ phạm tội đê hèn

“Vì ghen tuông, vì cảm thấy bị phản bội mà sẵn sàng tước đoạt mạng sống người yêu mình. Đây là hành vi phạm tội xuất phát từ động cơ đê hèn…..”, luật sư Giang Văn Quyết nhận định.
Quan hệ xong giết bạn gái, lấy tài sản: Động cơ phạm tội đê hèn

Vào chiều ngày 27/1, một người dân phát hiện thi thể của một phụ nữ tại bãi đất trống thuộc KCN Sóng Thần 3 (P.Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Danh tính nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Hiệp (25 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Qua sàng lọc, công an xác định nghi phạm là Nguyễn Hoài Thanh ở trọ tại khu phố Tân Hội (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên). Thanh có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân trước khi xảy ra vụ án.

Quan hệ xong giết bạn gái, lấy tài sản: Động cơ phạm tội đê hèn ảnh 1

Nghi phạm Nguyễn Hoài Thanh - Ảnh: Vnexpress

Ngày 3/2, kết hợp với công an địa phương kiểm tra nơi ở của Thanh, cơ quan điều tra phát hiện xe máy, điện thoại của nạn nhân và một số vật chứng trong vụ án. Ngay lập tức, công an ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hoài Thanh để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Bước đầu nghi phạm Thanh khai nhận có quan hệ tình yêu đương với nạn nhân. Thời gian gần đây, Thanh nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình cảm với một số người khác nên ghen tuông.

Tối ngày 24/1, Thanh có điện thoại cho bạn gái đón mình tại phòng trọ. Sau đó nạn nhân đi xe máy đến đón bạn trai rồi cả hai cùng ra bãi đất trống khu phố 1 (phường Tân Phú) để quan hệ tình dục với nhau. Sau đó Thanh khống chế bóp cổ người yêu đến chết rồi lấy tài sản. Trước khi đi, hung thủ dùng cành cây phủ lên thi thể nạn nhân rồi phóng xe cướp bỏ trốn về Kiên Giang.

Trước thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Giang Văn Quyết – Giám đốc công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật – Đoàn luật sư TP. Hà Nội.

Nhận định dưới góc độ pháp lý của vụ việc luật sư Giang Văn Quyết cho biết: “Dấu hiệu của việc thực hiện tội phạm đã có nên Cơ quan điều tra sẽ sớm ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Sau đó tiến hành lấy lời khai, thực nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các chứng cứ khác để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Theo luật sư Giang Quyết thì đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Các hành vi phạm tội được thực hiện liên tiếp nhau, đồng thời xâm phạm hai quan hệ được luật hình sự bảo vệ là tính mạng và tài sản của người khác. Có thể nói nghi phạm đã có ý định thực hiện tội phạm từ trước nên mới ra tay tàn độc như vậy.

Hành vi phạm tội xuất phát từ việc nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình cảm với người khác. Vì ghen tuông, vì cảm thấy bị phản bội mà sẵn sàng tước đoạt mạng sống người yêu mình. Đây là hành vi phạm tội xuất phát từ động cơ đê hèn, thể hiện tính hèn hạ, sự ích kỷ cá nhân cao của người phạm tội.

“Với thông tin mà báo chí đưa thì nghi phạm sẽ bị truy tố về hai tội danh là Giết người (Điều 93 BLHS 1999) và tội Cướp tài sản (Điều 133 BLHS 1999). Tổng hợp hình phạt của hai tội này hung thủ sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình”, luật sư Giang Quyết cho biết thêm.

Hằng Nguyễn

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.