Quảng Trị: Bồi thường gần 75 triệu đồng cho người bị oan sai

Cùng với việc công khai xin lỗi và khôi phục danh dự cho anh Lẹ cùng gia đình, Viện KSND huyện Cam Lộ sẽ tiến hành bồi thường thiệt hại cho anh theo quy định của pháp luật, với số tiền hơn gần 75 triệu đồng.
Quảng Trị: Bồi thường gần 75 triệu đồng cho người bị oan sai
Theo Thanh Niên, sáng 8/12, tại trụ sở UBND phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị), Viện KSND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức công khai xin lỗi và bồi thường danh dự do khởi tố, truy tố oan đối với anh Lê Văn Lẹ (27 tuổi, trú khu phố 2, phường 5, TP Đông Hà).
Theo hồ sơ vụ án, tối 13/3/2009, sau chầu nhậu, anh Đoàn Nhật Trường rủ anh Lẹ đi nhậu tiếp. Khi cả hai đang lưu thông trên quốc lộ 9, anh Trường đi trước va chạm với một người đi bộ bên lề đường nên chạy xe loạng choạng, anh Lẹ đi sau không kịp xử lý đâm vào xe Trường khiến bị hại tử vong sau đó 9 ngày, tin từ VnExpress.
Ngày 6/8/2009, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cam Lộ đã ra Cáo trạng số 27/QĐ/KSĐT – TA truy tố anh Lê Văn Lẹ về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Tuy nhiên, qua 2 phiên xử tại TAND huyện Cam Lộ (phiên xử sơ thẩm) và phiên phúc thẩm của TAND tỉnh Quảng Trị, đều không có cơ sở định tội đối với anh Lẹ.
Ngày 11/9/2012, TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm, không chấp nhận kháng nghị và tuyên bố anh Lẹ không phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Việc Viện KSND huyện Cam Lộ khởi tố, truy tố oan đối với công dân Lê Văn Lẹ đã làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, tinh thần của bản thân ông và gia đình, theo Dân Trí.
Cùng với việc công khai xin lỗi và khôi phục danh dự cho anh Lẹ cùng gia đình, Viện KSND huyện Cam Lộ sẽ tiến hành bồi thường thiệt hại cho anh theo quy định của pháp luật, với số tiền hơn gần 75 triệu đồng.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.