'Sát thủ' âm mưu giết 7 người ở Campuchia sa lưới thế nào?

Trước khi vượt biên để thực hiện âm mưu giết 7 người trong gia đình sĩ quan cảnh sát Campuchia, Phong "soái" đã tìm chỗ vắng bắn thử 2 phát đạn. Tuy nhiên, mọi hành động của y đã nằm trong tầm ngắn của trinh sát công an An Giang.

Nguyễn Hoài Phong tức Phong "soái".
Nguyễn Hoài Phong tức Phong "soái".

Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ bắt đối tượng âm mưu giết 7 người trong gia đình sĩ quan cảnh sát ở Campuchia - Nguyễn Hoài Phong (28 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), biệt danh Phong “sói”, công an tỉnh An Giang cho hay, đây là đối tượng nghiện ma túy cực kỳ nguy hiểm, có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Do thường xuyên qua lại Campuchia để “điều hành” đường dây này, Phong “sói” luôn thủ sẵn súng, đạn trong người để phòng thân.

“Khi Ban chuyên án bắt đầu triệt phá vụ án, lần lượt bắt giữ các đối tượng trong băng trộm cắp, tiêu thụ xe gian thì Phong “soái” kịp thời bỏ trốn. Trong thời gian tẩu thoát này, Phong “Soái” suýt gây ra vụ thảm sát cả gia đình 7 người của một hạ sĩ quan Công an tỉnh Tà Keo, Campuchia”, CQĐT, Công an tỉnh An Giang thông tin.

Theo đó, cho rằng đường dây phạm tội của mình bị triệt phá là do ông T. (hạ sĩ quan Công an tỉnh Tà Keo, Campuchia) cung cấp thông tin cho nhà chức trách. Vì vậy nên khi nghe N. (đối tượng cầm đầu đường dây tiêu thụ xe gian ở Campuchia) ra giá 3 nghìn USD để giết ông T. thì Phong “soái” nhận lời ngay.

Điều đáng nói là gã tội phạm này còn “khuyến mãi” khi hứa rằng không chỉ giết ông T. mà còn thủ tiêu cả gia đình 6 người gồm vợ, con và những người thân của ông T.

Để thực hiện kế hoạch giết người, Phong “soái” mua khẩu súng cùng 9 viên đạn. Trước khi vượt biên, y tìm chỗ vắng bắn thử 2 phát. Tuy nhiên, mọi di biến động của hắn đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Công an tỉnh An Giang.

'Sát thủ' âm mưu giết 7 người ở Campuchia sa lưới thế nào? ảnh 1

  Khẩu súng Phong "soái" chuẩn bị để sát hại cả gia đình người mà y cho rằng đã tố cáo hành vi phạm tội của băng nhóm. Tuy nhiên, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã xuất sắc ngăn chặn kịp thời. 

Tối 30/3, khi Phong mang súng đến bến xe thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) để sang Campuchia thực hiện âm mưu giết 7 người thì bị lực lượng Công an mai phục bắt giữ. “Sói” điên vùng vẫy, định chống trả nhưng đã bị các trinh sát tinh nhuệ khống chế, thu giữ khẩu súng cùng 7 viên đạn đã lên nòng.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã kết thúc giai đoạn 1 của vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát truy tố 44 đối tượng trong chuyên án này. Hiện Công an tỉnh An Giang đang điều tra giai đoạn 2 của chuyên án.

Theo Kiến Thức
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: