Singapore khui đường dây kết hôn giả lớn liên quan phụ nữ Việt Nam

Cơ quan chức năng Singapore vừa thông báo việc điều tra liên quan đến một trong những đường dây kết hôn giả lớn nhất nước này, với đối tượng tham gia là đàn ông Singapore và phụ nữ Việt Nam.
Singapore khui đường dây kết hôn giả lớn liên quan phụ nữ Việt Nam

Cơ quan Nhập cư và Kiểm soát biên giới Singapore (ICA) cho biết họ bắt đầu điều tra từ tháng 3 năm ngoái sau khi nhận được tin mật báo.

Báo Straits Times hôm 19-6 đưa tin có tổng cộng 17 người nằm trong đường dây, trong đó có chủ mưu Jeremy Tan Chin Hock (32 tuổi, thất nghiệp) và 7 cặp kết hôn giả.

Nhà điều tra Ong Teck Wee cho biết sau khi buộc được cặp đôi đầu tiên khai nhận, họ đã lần ra các cặp đôi khác. "Điểm chung của phía nam giới trong đường dây là họ cần tiền" – ông Ong nói. Đơn cử, nhân viên khách sạn Yap Yee Bin (45 tuổi) nợ hơn 10.000 SGD.

Những người đàn ông tham gia có độ tuổi 23-45 và nhận được khoảng 800-4.500 SGD. Về phía phụ nữ Việt Nam, họ vào khoảng 22-28 tuổi và đã trả Tan cùng những kẻ môi giới khoảng 6.000-16.000 SGD để có thể tiếp tục sống ở Singapore.

Tới tháng 1 năm nay, Tan bị tuyên án 24 tháng tù giam và 42.000 SGD tiền phạt vì vi phạm luật Nhập cư. 11 người khác, bao gồm 6 người đàn ông Singapore và 5 phụ nữ Việt Nam, phải ngồi tù từ 6-18 tháng.

Hiện nay, tòa án ở Singapore đang xét xử 2 người môi giới của Tan là Peter Mark Ng Jia Jun (27 tuổi, tài xế riêng của Tan) và Nguyen Hoang Anh Thu "Jenny" (35 tuổi, chủ một tiệm làm móng người Việt). Trong số 3 người còn lại trong đường dây, 2 phụ nữ đã rời Singapore trước khi bị điều tra và 1 người đàn ông không bị buộc tội do tình trạng sức khỏe.

Tất cả cặp đôi nói trên không sống chung nhưng được yêu cầu tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh của nhau để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện. Có trường hợp Tan đưa "chú rể" tới Việt Nam để tìm hiểu gia đình "cô dâu".

Trong năm ngoái, Singapore kết tội 53 người liên quan đến kết hôn giả, tăng so với con số 43 người của năm 2016.

Theo Người Lao động
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.