Sự thật động trời vụ khống chế con tin ở TP.HCM

“Con tin” bị người tình, đồng thời cũng là kẻ nghiện ma túy khống chế được lực lượng công an ra sức giải cứu lại chính là đồng phạm gây ra vụ việc.
Sự thật động trời vụ khống chế con tin ở TP.HCM

Chiều 8/8, Công an quận 12, TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ khống chế con tin tại phòng trọ trên đường Tân Thới Hiệp (phường Tân Thới Hiệp, quận 12) vào sáng cùng ngày.

Bắt chồng người tình xin lỗi vì dám nói “là nghiện ma túy”

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải - Phó Trưởng công an quận 12 thông tin: Khoảng 7h sáng 8/8, đối tượng Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại phòng trọ nói trên) cùng chị Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú huyện Củ Chi) đã cùng nhau cố thủ trong phòng trọ và đuổi tất cả mọi người ra ngoài. Người nhà yêu cầu Tuấn mở cửa nói chuyện nhưng hắn không đồng ý. Thấy bất thường nên người dân gọi điện báo công an phường đến giải quyết.

Nhiều chiến sĩ công an có mặt bao vây căn nhà yêu cầu Tuấn ra ngoài để làm việc nhưng bất thành. Tuấn liên tục chửi bới và dọa nếu công an tấn công vào y sẽ giết người tình. Cha mẹ Tuấn cũng có mặt để khuyên nhủ nhưng hắn vẫn bỏ ngoài tai.

Thượng tá Hải nói: “Lo sợ Tuấn làm liều nên công an đưa cha mẹ Tuấn đến khuyên nhủ vì sợ Tuấn làm hại đến chị Chi nhưng không thành”.

Sự thật động trời vụ khống chế con tin ở TP.HCM - anh 1

Lên cơn nghiện xin tiền không có Tuấn lùa cha mẹ ra ngoài chốt cửa phòng trọ cố thủ cùng với người tình

Qua điện thoại, Tuấn yêu cầu anh T. chồng của chị Chi phải đến phòng trọ xin lỗi hắn vì trước đây đã từng dám nói “Tuấn là con nghiện ma túy”. Được chồng người tình đến xin lỗi, Tuấn tiếp tục yêu cầu anh T phải đưa hắn 20 triệu để có vốn làm ăn với chị Chi. Tuy nhiên, anh T nói chỉ có 10 triệu nên Tuấn nói vọng ra bên ngoài “Số tiền đó chỉ đủ mua 2 chiếc quan tài”. Lo sợ Tuấn làm liều, nguy hại đến người vợ, anh T đồng ý đưa hắn 20 triệu qua cửa sổ. Ngoài ra, Tuấn còn yêu cầu anh T đem áo quần cho Chi, và yêu cầu công an cung cấp 1 chiếc xe taxi để cả 2 cùng ra ngoài thoát.

Do việc đàm phán với Tuấn kéo dài nhiều giờ nhưng bất thành nên hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động TP có mặt để chi viện. Công an bàn bạc nhanh kế hoạch tấn công phòng trọ. Xe cứu thương cùng đội ngũ y bác sĩ có mặt gần hiện trường đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Kế hoạch vạch xong, lực lượng cảnh sát cơ động áp sát phòng trọ dùng búa đập vỡ cửa chính và cửa sổ ném quả nổ hơi cay vào phòng. Nhiều chiến sĩ cảnh sát lập tức ập vào phòng khống chế Tuấn và đưa Chi ra ngoài, dẫn giải về trụ sở công an để lấy lời khai.

Nghi vấn cùng người tình dàn cảnh để tống tiền

Theo điều tra của cơ quan công an, Tuấn là đối tượng nghiện ma túy nặng và đã nhiều lần được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Tuấn có quan hệ tình cảm với nhiều cô gái và đã có 2 con.

Ông Lê Văn Đát (61 tuổi) cha của Tuấn cho biết: Sáng nay, Tuấn xin tiền đi mua ma túy nhưng không có, lùa vợ chồng ông ra ngoài chốt cửa lại đánh Chi. Lo sợ Tuấn lên cơn nghiện làm bậy với Chi nên ông báo với cơ quan công an”.

Cũng theo ông Đát, tuy đã hơn 60 tuổi nhưng hằng ngày ông phải đi làm phụ hồ để nuôi gia đình và Tuấn. Bản tính của Tuấn ham chơi, nghiện ngập lại hay cá độ, bài bạc. Những lần xin tiền để mua ma túy không được Tuấn dọa cắt cổ ông Đát.

Một người dân sống gần nhà trọ cho biết, cách đây không lâu Tuấn lấy xe máy của người chị gái mang đi cầm cố để mua ma túy. Khi phát hiện, người chị gái cũng đành bất lực vì bản tính hung dữ của Tuấn.

Sự thật động trời vụ khống chế con tin ở TP.HCM - anh 2

Sau nhiều lần thương thuyết bất thành, cảnh sát quyết định tấn công phòng trọ.

Sau nhiều lần thương thuyết bất thành, cảnh sát quyết định tấn công phòng trọ. Một nhóm cảnh sát cơ động dùng búa phá cửa chính và cửa sổ, trái cay được quăng vào phòng trọ. Ngay lập tức cảnh sát đồng bộ ập vào bên trong khống chế Tuấn, người tình tên Chi cũng được đưa ra ngoài. Cả hai sau đó được đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Riêng Phạm Thị Chi, đã có chồng và 3 người con hiện đang sống tại huyện Hóc Môn, nhưng vẫn qua lại tình cảm với Tuấn. Được biết, giữa 2 người bắt đầu có tình cảm từ đầu năm 2014.

Ông Đát cho biết thêm: “Tối 7/8, Tuấn lên cơn nghiện, xin tiền mua ma túy không được nên uống thuốc ngủ ngủ ly bi. Sợ chết, người chị gái Tuấn gọi điện cho Chi đến để đưa đi viện. Sau đó, Chi có mặt, lúc này Tuấn không có biểu hiện gì bất thường nên cả hai ngủ trên gác”.

Thượng tá Hải cho biết: “Qua khám nghiệm hiện trường công an thu giữ 1 bóng đèn tuýp đã bị đập bể, 1 con dao Thái Lan hung khí để Tuấn đáp trả khi bị công an tấn công cùng số tiền 20 triệu đồng. Công an sẽ điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản của Tuấn. Riêng việc khống chế bắt giữ chị Chi làm con tin không có. Chi hoàn toàn tự nguyện ở lại phòng trọ với Tuấn”.

Theo Thượng tá Hải, khi tấn công đối tượng, để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, cảnh sát chỉ sử dụng trái cay chứ không có nổ súng. “Hiện công an đang làm việc với đối tượng Tuấn cũng như chị Chi chứ chưa có tạm giữ”. Thượng tá Hải nói thêm.

Một số người sống gần nhà trọ đặt ra nghi vấn có thể Tuấn và chị Chi đóng kịch để lừa lấy tiền người chồng của Chi tên T.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.