Sự thật về cha đẻ cháu bé bị đánh đến chấn thương sọ não

Cuống cuồng tìm đến bệnh viện để nhận cháu, bà Loan, bà ngoại cháu Đỗ Thị Kim Ngân cho biết người đàn ông hành hung cháu là nhân tình của con gái bà.
Sự thật về cha đẻ cháu bé bị đánh đến chấn thương sọ não
Sự thật về cha đẻ cháu bé bị đánh đến chấn thương sọ não - anh 1

Bà Loan, bà ngoại cháu Ngân, cuống cuồng tìm đến Bệnh viện để nhận cháu.

Nhận được tin từ cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi), bà ngoại cháu Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) bị cha mẹ đánh đến chấn thương sọ não, đã cuống cuồng tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để nhận cháu.

"Tôi mất hồn, cuống cuồng đón xe qua Bình Dương để tìm cháu. Trên đường đi tôi cứ cầu mong đây chỉ là sự nhầm lẫn nào đó. Vào bệnh viện, thấy cháu ngoại chịu cảnh đau đớn thế này, tôi đau xót vô cùng", bà Loan rưng rưng.

Theo lời bà Loan cho biết, cuộc sống khó khăn nên vợ chồng bà chỉ lo cho Trang (mẹ cháu Ngân - PV) học đến lớp 9. Khoảng 3 năm trước, khi hôn nhân với người chồng ở Sóc Trăng đổ vỡ, Trang dắt con gái rời nhà tìm kế mưu sinh. Cuộc sống tuy thiếu trước hụt sau, song vợ chồng bà cũng phụ giúp Trang nuôi cháu ngoại.

Một thời gian sau, Trang thưa chuyện với gia đình rằng đã yêu Minh, người đàn ông lớn hơn một tuổi. Bị gia đình phản đối, Trang và Minh đã dọn đến thuê trọ tại khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An với mong muốn tìm hạnh phúc riêng tư.

Bà ngoại bé Ngân khẳng định Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) không thể là cha ruột của cháu. "Đứa con rể mà vợ chồng tôi cưới gả tử tế mới là cha đẻ của cháu Ngân. Nhưng thú thật, cuộc sống bề bộn khiến tôi cũng không biết tên thật của cháu ngoại mình là gì. Ở quê ít để ý việc này. Giấy khai sinh của cháu gái tôi đều do bên nội ở Sóc Trăng giữ", bà Loan cho biết.

Cơ quan chức năng tạm thời chưa giao việc chăm sóc cháu Ngân cho bà Loan do chưa thẩm định được bà là bà ngoại của cháu. Toàn bộ số tiền hỗ trợ, giúp đỡ cháu cũng đã được cơ quan chức năng địa phương tiếp nhận, quản lý.

Trước đó, chiều ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thấy bé Ngân bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người. Một số người đưa bé Ngân đến bệnh viện, vài người khác giữ vợ chồng Minh lại rồi báo công an.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, khoảng 20h ngày 10/9, trong lúc Minh và Trang đang ở phòng trọ thì Ngân nghịch bếp ga nên Trang chửi bới. Tiếp đó, Trang dùng thanh tre có sẵn trong phòng đánh tới tấp vào mông và 2 tay cháu Ngân. Sau đó cô ta bắt con úp mặt xuống đất. Lúc này, Minh từ trên gác lao xuống tiếp tục dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu của bé Ngân.

Theo cơ quan công an, cháu Ngân còn bì Minh bắt quỳ liên tục 4 giờ đồng hồ rồi mới được đi ngủ. Đến ngày 12/9, trên cơ thể bé Ngân những chỗ bị đánh bắt đầu sưng, bầm tụ máu tím tái ở vùng mặt và hai mắt, nhưng Minh và Trang vẫn không đưa cháu đi đến bệnh viện để điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa Bình Dương, quachụp CT và chẩn đoán lâm sàng thì bé Ngân bị chấn thương sọ não ở mức độ nhẹ, xuất huyết não ít, nhưng tỉnh táo, nhận biết được mọi người xung quanh.

Tại cơ quan điều tra, Minh và Trang khai rằng hai người đã sống với nhau như vợ chồng vào giữa năm 2010. Do điều kiện khó khăn nên họ không tổ chức đám cưới và cũng không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Một năm sau Trang sinh bé Đỗ Thị Kim Ngân. Tên này do hai vợ chồng đặt chứ bé không được làm khai sinh.

Đại tá Trần Văn Chính, Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết, hiện mối quan hệ của của Minh và Trang, cũng như quan hệ của bà Loan đối với cháu Ngân đang được khẩn trương xác định để có cơ sở xử lý. Lực lượng công an phường đã được điều động đến bảo vệ cháu Ngân trong suốt thời gian điều trị ở bệnh viện.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.