Tạm giữ 2 đối tượng hành hung kiểm sát viên và phóng viên tại tòa

(Ngày Nay) - Sáng 26/7, Công an huyện Bình Chánh đã tạm giữ 2 đối tượng hành hung kiểm sát viên và phóng viên tại Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh để lấy lời khai.

Theo đó, sáng nay (ngày 26/7), Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1978) và Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1981, em ruột ông Hiền; cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”.

Video: Kiểm sát viên và phóng viên bị hành hung ngay tại tòa.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. Hồ Chí Minh cho biết hiện gia hạn thời gian giữ 2 đối tượng này để làm rõ hành vi.

Liên quan đến vụ việc, sau khi xảy ra vụ kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân bị tấn công sau phiên xử, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã báo cáo toàn bộ sự việc lên VKSND TP. Hồ Chí Minh.

Bước đầu, tại cơ quan công an, ông Hiền, ông Sang đã thừa nhận hành vi. Hai người này khai do bức xúc với kết quả phiên xử nên không kiềm chế được, gây ra cảnh hỗn loạn và tấn công người đang thi hành công vụ. Trong đó, xác định ông Hiền là người tấn công kiểm sát viên Lân, còn ông Sang thì hành hung thiếu tá Bình.

Trước đó, ngày 23/7, Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em và hàng chục hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây.

Tạm giữ 2 đối tượng hành hung kiểm sát viên và phóng viên tại tòa ảnh 1

 Bối cảnh lộn xộn tại phiên tòa.

Tại phiên xử, đại diện VKSND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Lân phát biểu quan điểm cho rằng lối đi tranh chấp là đường đi chung của các hộ dân. Do đó, cơ quan công tố đề nghị ông Hiền, bà Em tháo dỡ các vật cản, trả lại việc lưu thông bình thường cho người dân trong hẻm.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đồng quan điểm với VKS, quyết định yêu cầu bị đơn không được phép chặn lối đi của các hộ dân nói trên. Lúc này, phía bị đơn lao lên tấn công HĐXX và nhiều người tham dự phiên tòa.

Mặc dù đông đảo lực lượng cảnh sát bảo vệ có mặt nhưng không thể giảm tình trạng lộn xộn.

Tạm giữ 2 đối tượng hành hung kiểm sát viên và phóng viên tại tòa ảnh 2

Rất đông lực lượng chức năng tham gia giữ trật tự phiên xử.

Cùng thời điểm, nhóm người nhìn thấy một phóng viên đang tác nghiệp chuẩn bị rời tòa, liền xông vào đánh vùng mặt và bụng anh này, đập phương tiện tác nghiệp.

Trong khi đó, bên ngoài sân tòa án một công an khu vực cũng bị đánh sưng mắt. Nhiều người quá khích còn đập phá chậu hoa vật dụng trong khuôn viên tòa án.

Tạm giữ 2 đối tượng hành hung kiểm sát viên và phóng viên tại tòa ảnh 3

Cây cảnh tại tòa Bình Chánh cũng bị đạp vỡ.

Đến hơn 13h30, Công an thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh đã tạm giữ vài người liên quan và đang tiếp tục lấy lời khai nạn nhân, nhân chứng.

Hồi cuối tháng 6, TAND huyện Bình Chánh từng đưa vụ án ra xét xử nhưng do đại diện phía nguyên đơn và một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Do đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Phiên xử này do thẩm phán Nguyễn Thị Nhát làm chủ tọa. Sau khi, HĐXX tuyên bố hoãn xử thì hơn chục người phía gia đình bị đơn rượt đuổi, la lối chửi bới ngay tại trụ sở tòa án huyện. Họ đập cửa đòi gặp thẩm phán và chánh án yêu cầu tòa phải xét xử.

Ngày 2/7, TAND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng với lý do thẩm phán Nguyễn Thị Nhát bị bệnh, người thay thế là thẩm phán Lê Thị Hồng Vân.

Tổng hợp

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.