Tạm giữ bà chủ khách sạn căng băng rôn diễu phố bêu tên cán bộ

Bà chủ khách sạn không chỉ lái xe ô tô bêu tên các cán bộ khắp trên đường phố mà trước đó bà còn “tặng” quan tài cho một thiếu tá CA vì liên tục bị kiểm tra hành chính.
Tạm giữ bà chủ khách sạn căng băng rôn diễu phố bêu tên cán bộ

Ngày 16/2, người dân ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh một chiếc ôtô con màu đen có dán hai bên hông xe dải băng rôn bêu tên hai cán bộ đang công tác trên địa bàn thành phố. Chiếc xe này do một phụ nữ cầm lái chạy quanh các tuyến đường đông người gây nhiều sự chú ý.

Băng rôn này có viết nội dung: “Bà Trinh - khách sạn 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá - Phó Bí thư Đảng ủy P.1 (TP Mỹ Thi, tỉnh Tiền Giang) đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây điện khách sạn 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của Thiếu tá Hồ Văn Phước”.

Tạm giữ bà chủ khách sạn căng băng rôn diễu phố bêu tên cán bộ ảnh 1

Chiếc xe của bà Trinh bêu tên cán bộ diễu phố

Theo một số người dân, chiếc ôtô căng băng rôn bêu tên hai cán bộ nói trên chạy qua lại nhiều lần trên đường Lê Lợi, trước trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND P.1 và các tuyến đường ở P.5 thuộc địa bàn TP.Mỹ Tho.

Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, công an TP.Mỹ Tho đã cử cảnh sát trật tự và CSGT ngăn chặn, xử lý hành vi của chủ khách sạn nói trên.

Theo đó, công an đã chặn được xe trên đường Lộ Tập Đoàn, P.5 và mời người phụ nữ lái xe về công an làm việc. Tại cơ quan công an, người trực tiếp lái ôtô có căng băng rôn trên diễu phố khai tên là Huỳnh Thị Lệ Trinh (43 tuổi, chủ khách sạn 2222 ở P.5, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Làm việc với công an TP.Mỹ Tho, bà Trinh khai sở dĩ bà căng băng rôn hai bên hông xe ô tô con rồi chạy lòng vòng thành phố là nhằm mục đích cho người dân và báo chí biết bà đang tố cáo, yêu cầu xử lý hình sự Phó Bí thư Đảng ủy P.1 là ông Hồ Văn Bá vì đã gây thiệt hại đường dây cáp điện của khách sạn 2222 do bà làm chủ.

Ngoài ra, bà còn bêu tên Thiếu tá Hồ Văn Phước - người được bà Trinh gửi “tặng” hai chiếc quan tài vào trưa 16/9/2012 vì cho rằng khách sạn của bà mới hoạt động mà bị ông Phước thường xuyên tới kiểm tra hành chính.

Ngay sau thời điểm đó, vụ việc này đã được Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho khởi tố vụ án “đe dọa giết người”, nhưng vì VKSND TP.Mỹ Tho không phê chuẩn nên phải xếp hồ sơ chưa được xử lý.

Chiều ngày 16/2, trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Bá (Phó Bí thư Đảng ủy P.1, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, ông có biết việc bà Trinh bêu tên ông trên xe ô tô sáng cùng ngày. Tuy nhiên ông nói không quan tâm nên vẫn làm việc bình thường. Đối với ông, vụ việc sẽ do cơ quan chức năng giải quyết,…

Cũng vấn đề này, trao đổi với PV, Đại tá Đoàn Văn Thanh (Trưởng công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, do tính chất nghiêm trọng của vụ án lái xe ô tô giăng băng rôn bêu tên cán bộ diễu phố diễn ra sáng cùng ngày nên cơ quan điều tra quyết định tạm giữ hành chính bà Huỳnh Thị Lệ Trinh để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Hạ Du

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.