Tận cùng nỗi đau của người mẹ bất lực nhìn con bị nhân tình đâm chết

khi đang ngái ngủ trên giường, chị Hiền thấy Hùng đi tới, đi lui dưới bếp. Bỗng dưng, gã vén màn, đâm một nhát thấu ngực cháu Hà.
Tận cùng nỗi đau của người mẹ bất lực nhìn con bị nhân tình đâm chết

Bất lực nhìn con bị tình nhân đâm chết

Ngồi trong căn nhà trọ tại phường 8, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, chị Trần Thị Hiền (36 tuổi) nghẹn đắng khi có người hỏi về đứa con xấu số của mình là Hà (17 tuổi). Sau một hồi trấn tĩnh trở lại, người mẹ gạt nước mắt chia sẻ, thủa thiếu thời chị có một mối tình đẹp với chàng thanh niên tại địa phương. Vừa tròn 18 tuổi, chị đã bước lên xe hoa về nhà chồng. Cưới năm trước, năm sau chị sinh hạ em Hà.

Chị Hiền từng nghĩ, mái ấm nhỏ của mình sẽ mãi hạnh phúc. Thế nhưng, thời gian trôi, lòng người thay đổi, hai vợ chồng chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần, hai người ngồi lại nói chuyện với mong muốn níu kéo hạnh phúc nhưng không thành. Cuối cùng, họ quyết định chấm dứt những tháng ngày cãi cọ, gây gổ bằng cách mỗi người một nơi. Riêng em Hà được chị đón về nuôi.

Cuộc hôn nhân đầu vỡ tan khiến chị Hiền đau khổ. Chị từng nguyện ước sống đơn thân suốt đời để nuôi con gái thành người. Cách đây chừng sáu năm, hai mẹ con dắt díu nhau lên tỉnh Trà Vinh đi làm thuê. Thời gian sinh sống ở đây, chị quen và gặp Đỗ Quốc Hùng (32 tuổi, tỉnh Đồng Tháp). Những cử chỉ quan tâm, giọng nói ngọt ngào của Hùng khiến trái tim tưởng chừng đã đóng băng của chị bỗng dưng thổn thức trở lại.

Sau nhiều lần Hùng tỏ tình, bày tỏ muốn sống cùng để “tiện chăm sóc”, chị Hiền về nhà hỏi ý kiến Hà. Được sự đồng ý của con gái, chị quyết định đến phường 8, thành phố Trà Vinh thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng với Hùng. Thời gian gần đây, gã thường ghen tuông vô cớ. Nhiều lần, chị nhỏ nhẹ góp ý nhưng gã vẫn chứng nào tật nấy.

Vào sáng 17/7/2014, khi đang ngái ngủ trên giường, chị Hiền thấy Hùng đi tới, đi lui dưới bếp. Bỗng dưng, gã vén màn, đâm một nhát thấu ngực cháu Hà. Hà đau đớn kêu la thì bị Hùng đâm bồi thêm một nhát nữa. Lúc này, Hà vùng dậy mở cửa và cố chạy ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ được vài bước thì em ngã quỵ. Cùng thời gian này, chị Hiền vật lộn, giằng dao để Hùng không tiếp tục đâm vào mình hoặc con gái.

Hàng xóm nghe tiếng tri hô của Hà nên chạy sang giúp đỡ. Hùng thấy có nhiều người nên quay ngược con dao đâm vào bụng mình nhiều nhát để tự sát. Ngay sau đó, hàng xóm xông vào khống chế, đưa cả Hà và Hùng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cháu Hà đã tử vong, riêng Hùng được cứu sống nhưng hiện nay vẫn phải nằm trên giường bệnh dưới sự giám sát của Công an. Bác sĩ xác định, nguyên nhân tử vong của Hà là do nhát dao chí mạng đâm thủng tim, gây mất máu.

Bi kịch của cơn cuồng ghen

Nằm trên giường bệnh, Hùng đã khỏe hơn nhiều, vết thương không còn ảnh hưởng đến tính mạng. Gã khai nhận, sinh ra trong một gia đình nghèo, không được ăn học đến nơi đến chốn. Trước đây, gã làm ruộng nhưng không đủ ăn. Cách đây năm năm, theo lời bạn bè rủ rê, gã lên thành phố Trà Vinh sinh sống bằng làm thuê, làm mướn.

Thời gian sống tại đây, Hùng quen biết với chị Hiền. Qua những câu chuyện, gã biết, chị có một con riêng và không sống cùng chồng. Trước vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ một con, gã tán tỉnh và xin được đi lại với chị. Rồi họ dọn về sống chung với nhau một thời gian sau đó.

Tận cùng nỗi đau của người mẹ bất lực nhìn con bị nhân tình đâm chết - anh 1

Hùng được lấy lời khai ngay tại bệnh viện.

Căn nhà họ thuê trọ tại phường 8, thành phố Trà Vinh là ngôi nhà nhỏ, đủ điện tích cho 3 người. Thời gian đầu, tình cảm giữa gã và chị Hiền khá mặn nồng bất chấp lời bàn tán “phi công trẻ” lái “máy bay bà già” của những người sống xung quanh.

Gần đây, Hùng phát hiện chị Hiền có nhiều dấu hiệu bất thường nên nghi ngờ chị Hiền có ai khác. Gã đem ghi ngờ này chất vấn nhưng chị Hiền bảo mình không hề ngoại tình. Dù vậy, lửa ghen trong suy nghĩ của gã vẫn không hề vơi.

Vào đêm 16/7/2014, Hùng lại đem chuyện chị Hiền ngoại tình ra nói, hai người cãi vã kịch liệt. Không muốn quá ồn ào, chị Hiền quyết định lên giường đi ngủ cùng con gái. Đêm đó, gã không thể chợp mắt, những hình ảnh ngoại tình của “vợ hờ” cứ lởn vởn trong đầu. Gã nảy sinh ý định sát hại chị Hiền.

Vào sáng 17/7/2014, Hùng xông vào giường, bóp cổ chị Hiền. Thấy mẹ bị hành hung mẹ, cháu Hà dậy can ngăn. Tức giận, Hùng lấy con dao đâm vào ngực con của “vợ hờ”. Sau đó, gã thấy có nhiều người đến nên sợ hãi, dùng dao đâm vào bụng nhiều nhát để tự tử.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: