Tên cướp cắn vào chỗ “hiểm” cô gái, rồi phạm tội đến cùng

Bị di lý tới phiên tòa hôm qua (6-8) về 2 tội cùng lúc là “Giết người” và “Cướp tài sản”, Nguyễn Duy Tuấn (SN 1995, trú ở xóm Đông, xã Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam) luôn cúi gằm mặt, ngay cả khi buộc phải trả lời các câu hỏi của HĐXX. Đứng cạnh đối tượng là Đỗ Trung Thành (SN 1983, ở phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng bị xem xét về tội “Không tố giác tội phạm”. Bị hại là cô gái và người lái xe taxi.
Tên cướp cắn vào chỗ “hiểm” cô gái, rồi phạm tội đến cùng
Tên cướp cắn vào chỗ “hiểm” cô gái, rồi phạm tội đến cùng - anh 1

Nguyễn Duy Tuấn (bên phải) cùng bị cáo liên quan tại phiên tòa

Mất cảnh giác, cô gái trẻ suýt chết

Nguyễn Duy Tuấn từng 2 lần bị đưa vào trường giáo dưỡng. Có lẽ cũng chính vì sự “dày dặn” kinh nghiệm trong việc đối phó với các cơ quan bảo vệ pháp luật nên tên cướp chỉ khai báo nhỏ giọt trước tòa. Thế nhưng qua các lời khai của bị cáo, những người tham dự phiên xét xử vẫn dễ dàng nhận ra tội lỗi của Tuấn… Theo đó, sau khi được ra khỏi trường giáo dưỡng lần thứ hai không lâu, Tuấn lên Hà Nội sống lang thang. Sáng 4-11-2013, đối tượng đi bộ tới khu trọ của chị Phạm Thị Hạnh (SN 1995), ở phường Cổ Nhuế để tăm tia tài sản. Thoáng thấy cô gái đang ngồi bên chiếc máy tính xách tay trong phòng trọ, hắn liền kiếm cớ vờ hỏi mượn chị Hạnh chiếc sạc pin điện thoại. Thấy khu trọ không có ai nên hắn chồm đến túm lấy cô gái, đè nạn nhân xuống giường bóp cổ. Nhưng đen đủi cho hắn, giữa ranh giới cái sống và cái chết mong manh, chị Hạnh đã dùng hết sức chống trả.

Chị Hạnh cố sức nhoài người chạy thoát khỏi nơi nguy hiểm, song vẫn bị Tuấn túm tay kéo lại. Sợ nạn nhân chạy thoát, tên cướp chúi đầu cắn mạnh một phát vào mông cô gái, khiến chị Hạnh bị hụt đà. Vẫn với ý đồ phải giết chết cô gái bằng được, Tuấn tiếp tục vòng tay kẹp cổ nạn nhân. Để chắc ăn, hắn còn vơ luôn chiếc dây cặp chuyên đựng máy tính xách tay của chị Hạnh quàng vào cổ nạn nhân, rồi cứ thế siết mạnh cho tới khi cô gái bất tỉnh. Tưởng nạn nhân đã chết, tên cướp tháo chiếc lắc bạc và lấy chiếc máy tính xách tay của khổ chủ trốn khỏi hiện trường. Trước khi “biến”, hắn còn bình tĩnh lấy ghế chèn và móc cửa phòng trọ chị Hạnh lại… Bị hại may mắn chỉ bị ngất lịm và đã kịp tỉnh lại gọi điện cho người thân đến giúp đỡ.

Khi đồng hồ cước taxi lên tới 1 triệu đồng

Trước tòa, bị cáo khai nhận sau 2 hôm gây án với chị Hạnh, hắn vẫy chiếc taxi hãng Huy Hoàng, BKS 88K-5232, do anh Nguyễn Hoài Việt (SN 1988 ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) điều khiển yêu cầu chở từ Cổ Nhuế sang phường Thạch Bàn, Long Biên thăm bạn. Vậy nhưng đến nơi thì bạn Tuấn không có nhà nên hắn bảo anh Việt chở đi lòng vòng trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Khi đồng hồ tính tiền thông báo cước taxi đã lên tới gần 1 triệu đồng, hắn tỏ ra lo lắng. Tuấn mượn điện thoại của anh này gọi và hẹn gặp Đỗ Trung Thành trước một cổng trường học ở phường Cổ Nhuế. Đến nơi, tên cướp vờ xuống hỏi mượn tiền của bạn để trả cước taxi. Thấy anh Việt mất cảnh giác, hắn liền vớ chai nước ngọt ở quán nước vỉa hè đập túi bụi vào đầu người lái taxi, rồi Tuấn vào xe lục lọi lấy đi 3,5 triệu đồng cùng chiếc máy tính bảng của anh Việt, nhân lúc anh này sợ hãi bỏ chạy. Chiếm đoạt được tài sản, Tuấn đưa cho Thành máy tính bảng và lên xe máy của Thành chạy trốn. Tuy nhiên ít phút sau, bạn của tên cướp quay lại hiện trường trả lại anh Việt chiếc máy tính bảng, đồng thời đưa người lái taxi vào bệnh viện E cấp cứu.

Tại phiên tòa, Tuấn chỉ khai báo nhỏ giọt hành vi phạm tội. Trong khi đó, Đỗ Trung Thành cho rằng cáo trạng truy tố và vị đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị xử phạt đối tượng từ 20 – 24 tháng tù giam là quá nặng vì ngay sau khi phát hiện ra việc làm tội lỗi của bạn, anh ta đã quay lại cứu giúp nạn nhân. Dù vậy, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm khẳng định hành vi của Tuấn đã phạm vào tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Việc cô gái không chết là nằm ngoài ý đồ của bị cáo. Đối với Thành, tòa ghi nhận lời khai của đối tượng, song cho rằng việc bị cáo không chủ động khai báo vụ án với cơ quan chức năng đã phạm vào tội “Không tố giác tội phạm”. Từ những nhận định của mình, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Duy Tuấn tù chung thân về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt của cả 2 tội danh này là tù chung thân. Với tội danh bị đưa ra truy tố, Đỗ Trung Thành cũng phải nhận 20 tháng tù giam.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.