Thảm án ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử hình

Sau ngày 17/12, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước tuyên Nguyễn Hải Dương tử hình về tội danh “giết người, cướp tài sản” tới nay đã hết hạn nhưng Dương không làm đơn kháng cáo…
Thảm án ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử hình

Ngày 6/1, TAND tỉnh Bình Phước thông tin: Hiện nay đã hết thời hạn kháng cáo (quá 15 ngày) kể từ ngày 17/12/2015 tòa tuyên bản án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương nhưng tới nay tòa vẫn không nhận được đơn kháng cáo của kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại 6 người tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Ngoài Dương ra còn có Vũ Văn Tiến bị tuyên tử hình và Trần Đình Thoại bị tuyên 16 năm tù về tội “giết người, cướp tài sản”.

Thảm án ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử hình ảnh 1

Sau khi bị tuyên án, ngày 24/12/2015, bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) đã gửi đơn kháng cáo.

Luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) người bào chữa cho Tiến trước đó tại tòa đã đưa ra 5 tình tiết để giảm nhẹ hình phạt cho Tiến nhưng HĐXX vẫn tuyên Tiến tử hình.

Trong đơn kháng cáo, Tiến xin được giảm nhẹ hình phạt với lý do bị cáo Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) là người chủ mưu trong vụ án giết chết 6 người, cướp tài sản. Tiến bị Dương khống chế, uy hiếp tinh thần trong suốt quá trình gây án.

Cũng vào ngày 3/1/2016, bị cáo Trần Đình Thoại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Như đã đưa tin trước đó, Nguyễn Hải Dương quen với Lê Thị Ánh L. (nạn nhân) nhưng do bị gia đình cấm cản nên nảy sinh ý định trả thù gia đình người yêu.

Vào tháng 7 năm 2015, Nguyễn Hải Dương đã cùng Trần Đình Thoại tới nhà ông M. (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để giết người cướp của. Tuy nhiên cả hai đều không thực hiện được ý đồ. Thoại sau đó đã lấy lý do bà bị ốm để rút lui.

Thảm án ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử hình ảnh 2

Ngày 7/7 Dương tiếp tục rủ được Vũ Văn Tiến, hai đối tượng trên tới căn biệt thự và giết chết 6 người trong gia đình ông Lê Văn M..

Các đối tượng này sau đó đã bị cơ quan CSĐT bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Hải Dương thừa nhận mình giết người để trả thù tình.

Sau quá trình điều tra, VKSND tỉnh Bình Phước đã đưa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Hải Dương và đồng bọn tội danh “giết người và cướp tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, VKS đề nghị truy tố Dương và Tiến tội "tử hình", Thoại 16-18 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù. Cả ba bị cáo cùng phạm 2 tội danh là "Giết người" và "Cướp tài sản".

Các bị cáo có 15 ngày để làm đơn kháng cáo kể từ ngày HĐXX tuyên phạt. Tới nay đã quá hạn nhưng Nguyễn Hải Dương không làm đơn kháng cáo.

P.V

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.