Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị xử lý ra sao?

Thẩm phán TAND huyện Thới Bình (Cà Mau) rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị kiểm điểm rút kinh nghiệm về mặt Đảng.
Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị xử lý ra sao?
Zing đưa tin, ngày 14/4, ông Phạm Sỹ Cường, thẩm phán TAND huyện Thới Bình (Cà Mau), bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình kiểm điểm rút kinh nghiệm về mặt Đảng.

Ông Trịnh Quang Hậu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình cho biết: "Thẩm phán này đang bị xem xét kiểm điểm về mặt chính quyền".

Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị xử lý ra sao? - anh 1

Thẩm phán rủ đương sự nhậu lúc nửa đêm bị kiểm điểm (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, cuối năm 2014, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình, nhận được đơn của ông Lê Tùng Gon (ngụ xã Thới Bình), tố cáo ông Cường. Theo ông Gon, cuối năm 2014, thẩm phán Cường thụ lý vụ án tranh chấp đất đai, ông Gon là bị đơn.
Nhiều lần ông Gon nhận được điện thoại của ông Cường, với nội dung rủ đi nhậu, sau đó ông Gon trả tiền. Có những lần ông Cường rủ ông Gon, nhậu lúc nửa đêm và thẩm phán này hứa sẽ xử ông Gon thắng kiện. Kết quả xử án, ông Gon thua kiện, nên đương sự này tố cáo ông Cường.
Tiếp xúc với PV Dân Trí, ông Lê Tùng Gon bức xúc: “Nghe ông Cường hứa là sẽ giúp phía gia đình tôi thắng kiện nên cứ mỗi khi ông ấy điện kêu nhậu ở đâu là tôi luôn có mặt, có khi là 1, 2 giờ đêm. Tôi rất thất vọng vì ông ấy nói với tôi là thắng nhưng lại xử thua”. Ông Gon cũng cho biết, ông không đồng tình với việc xử lý vi phạm đối với ông Cường là chỉ rút kinh nghiệm.
Khi trao đổi PV, thẩm phán Phạm Sỹ Cường lại phủ nhận toàn bộ nội dung mà ông đã nói với ông Gon. Tuy nhiên, khi Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Thới Bình vào cuộc đã xác định giọng nói và những lời trên là của chính ông Cường.
"Qua xác minh, ông Cường sai phạm đúng như tố cáo của ông Gon", lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình nói.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Hà Nội: 3 kiều nữ hỗn chiến với tài xế taxi Mai Linh sau va chạm

Ôtô 7 chỗ đấu đầu xe tải, 2 người chết tại chỗ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 15/4 - 24/4) các khu vực trên cả nước

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.