Thanh niên 18 tuổi lên kế hoạch giết hại 5 người trong gia đình ông chủ thế nào?

Làm việc không cẩn trọng, thường bị vợ chồng ông Chinh la mắng nên Tình nuôi hận, lên kế hoạch xin ngủ lại sau tiệc tất niên rồi ra tay sát hại 5 người trong gia đình ông chủ lúc rạng sáng.
Đối tượng Tình bị Công an bắt giữ. Ảnh: Công lý
Đối tượng Tình bị Công an bắt giữ. Ảnh: Công lý

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra ở căn nhà trong hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP HCM), ngày 16/2, sau hơn 1 ngày điều tra, lực lượng công an đã xác định được kẻ gây án và lập tức bắt giữ Nguyễn Hữu Tình khi đối tượng đang lẩn trốn ở Long An.

Danh tính 5 nạn nhân bị sát hại gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), chủ cơ sở gia công máng xối inox; bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh); Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi); Mai Huyền Diệp (6 tuổi), là 3 người con của vợ chồng ông Chinh.

Theo nguồn tin trên báo Công an nhân dân, sau khi nhận tin báo về vụ án mạng vào ngày 30 Tết, Công an TP HCM và Cục Cảnh sát hình sự từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường đã tiến hành khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. 

Từ nhận định, con chó nặng hàng chục ký mà nhà ông Chinh nuôi rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ nên các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người. 

Ngoài ra, kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh, từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Nguyễn Hữu Tình. 

Để đối tượng không thể lẩn trốn theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… để có thể chốt chặn, vây bắt.

Báo Công lý đưa tin, làm việc với công an, nghi phạm khai nhận được nhận làm tại công trong xưởng gò hàn của ông Chinh cùng 2 người khác quê Thanh Hóa. Theo đối tượng, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho 2 người đồng hương và hay la mắng mình.

Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà ông chủ để trả thù. Tối 27 Tết (11/2), ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cho 2 người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. 

Rạng sáng hôm sau (13/2), thanh niên 18 tuổi dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Phát hiện sự việc, bà Hồng liền bỏ chạy cũng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát đến tử vong.

Đi ngang qua phòng cháu Triệu, hung thủ tiến vào sát hại nạn nhân rồi đi tiếp sang phòng cháu Diệp và Diệu ra tay giết hại để bịt đầu mối. Sau khi gây án, kẻ thủ ác đã cướp một số tài sản trong đó có chiếc xe máy Air Blade rồi bỏ trốn, nhưng đã bị các trinh sát Phòng PC45 phối hợp cùng Công an quận Bình Tân bắt giữ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ban đầu, nghi phạm lấy dao bấm giấu trong người để ra tay sát hại từng người. Do bị các nạn nhân chống cự nên Tình bị thương ở tay. Sau đó, tên này xuống bếp lấy thêm dao để ra tay đến cùng. Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP HCM băng bó vết thương rồi trốn về huyện Cần Giuộc (Long An) ẩn náu.

Theo An Ninh Tiền Tệ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.