Thiếu phụ mang thai hai tuần bị đánh vì ghen tuông

(Ngày Nay) - Nghi ngờ chị Bích có quan hệ tình cảm với chồng, Ốc rủ theo bạn đến hành hung, làm nhục nạn nhân giữa đường.
 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình và Ốc cùng trú một xã ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình và chơi với nhau. Gần đây, Ốc nghi ngờ cô bạn kém 11 tuổi có quan hệ tình cảm, nhắn tin cho chồng mình nên ghen tuông. Sau nhiều lần bị dồn nén tức tối cùng với những lời ra tiếng vào, Ốc quyết định dạy cho Bình một bài học.

Tối muộn giữa tháng 9/2016, khi Bích đang ngồi ăn cơm cùng gia đình, Ốc đến gọi ra nói chuyện. Cùng đi với Ốc hôm đó còn ba phụ nữ khác.

Vốn là bạn nên Bình bỏ dở bữa tối theo Ốc ra cây cầu gần nhà để nói chuyện. Gặp nhau, Ốc hỏi có việc Bình nhắn tin với chồng mình hay không. Nhận được câu trả lời không từ Bình, Ốc không tin, liền xỉ nhục thiếu phụ trẻ.

Chưa dừng lại, Ốc còn tát Bình nhiều cái, đạp vào sườn, nhổ nước bọt vào mặt nạn nhân. Sau đó, Ốc bắt thiếu phụ trẻ quỳ xuống xin lỗi, tiếp tục tát nhiều lần vào mặt nạn nhân rồi bỏ đi.

Chị Bình phải nhập viện, bác sĩ cho hay chị mang thai hai tuần tuổi, may mắn thai nhi không bị ảnh hưởng. Nằm điều trị 14 ngày trong bệnh viện, chị Bình được xác định chấn thương vùng mặt, mạn sườn trái, chấn động não, sưng nề bầm tím, tỷ lệ thương tổn là 2%.

Chị Bình đã yêu cầu Ốc bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cùng tổn thất về tinh thần, tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên quá trình hòa giải, Ốc chỉ chấp nhận đền 2 triệu đồng.

Chị Bình đã nộp đơn, đề nghị TAND huyện Lạc Sơn phán quyết. Cuối tháng 5, cấp sơ thẩm mở phiên tòa xem xét vụ án dân sự Yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và phán quyết Ốc phải trả cho nguyên đơn gần 17 triệu đồng.

Không chấp nhận bản án trên, Ốc kháng cáo, chỉ đồng ý bồi thường 2 triệu đồng.

Giữa tháng 8 vừa qua, tại phiên phúc thẩm do TAND tỉnh Hòa Bình mở, Ốc thay đổi nội dung kháng cáo, đồng ý các khoản bồi thường như bản án sơ thẩm nêu song "nhất định" không đền tổn thất tinh thần.

Trước tòa, Ốc tiếp tục tố cáo Bình có quan hệ bất chính với chồng mình song không đưa ra được chứng cứ. Trong khi đó, việc bị nhổ nước bọt, xỉ nhục với Bình là có thật, đã gây nên tổn thất tinh thần cho nạn nhân.

Tòa phúc thẩm quyết định, Ốc phải bồi thường các chi phí điều trị và tổn thất tinh thần cho Bình tổng cộng gần 13 triệu đồng. Cũng tại phiên phúc thẩm, tòa đã bác ý kiến của Ốc khi buộc chị Bích phải bồi thường danh dự, tổn thất tinh thần cho mình 50 tháng lương vì quan hệ bất chính.

Ông Nguyễn Minh Long, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, diễn biến vụ việc cho thấy hành vi của Ốc có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác khi mà cô này đánh, xỉ nhục và nhổ nước bọt vào mặt nạn nhân.

Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.