Thông tin mới vụ lừa đảo và tống tiền gái bán dâm qua facebook

Lập một tài khoản có tên 'Thu Hằng' trên Facebook, gã trai 20 tuổi câu kết với một cô gái khác rủ rê các cô gái bán dâm, sau đó lấy cắp tài sản và quay sang... tống tiền...
Thông tin mới vụ lừa đảo và tống tiền gái bán dâm qua facebook

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Đức Huy, trú tại xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Trần Thị Kiều Trang, đều 20 tuổi, trú tại xã Xuân Du, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa về hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của chị Lê Thị Hoa (tên nạn nhân đã thay đổi) về việc bị chủ tài khoản Facebook có nickname "Thu Hằng" trộm điện thoại và bắt chuộc với giá 3 triệu đồng, đồng thời đe dọa tiết lộ đời tư để "tống tiền".

Thông tin mới vụ lừa đảo và tống tiền gái bán dâm qua facebook ảnh 1

Nguyễn Đức Huy cùng tang vật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã truy xét, xác minh được chủ tài khoản đích thực co tên Thu Hằng trên trang Facebook chính là Nguyễn Đức Huy.

Theo tài liệu điều tra cho thấy, khoảng tháng 9-2015, Huy đã tạo một tài khoản có tên “Thu Hằng” trên mạng xã hội Facebook, sau đó đăng tin tuyển tiếp viên PG tiếp khách bao gồm việc đi bán dâm, hoặc đi chơi, ăn uống cùng khách. Để tạo lòng tin cho những cô gái có nhu cầu làm PG, Huy nói với bạn gái là Trần Thị Kiều Trang biết âm mưu của mình và nhờ Trang tự nhận là người sử dụng tài khoản “Thu Hằng” để trả lời các cuộc điện thoại của người xin việc.

Khoảng 12h30 ngày 31-12, chị Hoa sử dụng tài khoản Facebook của mình liên hệ với Facebook Thu Hằng của Huy đề nghị giới thiệu chị đi làm PG tiếp khách. Hai bên đã thỏa thuận thống nhất cách thức làm việc, giao nhận tiền.

Đến 16h15 cùng ngày, Huy sử dụng tài khoản “Thu Hằng” đề nghị chị Hoa đi bán dâm cho khách với giá 2 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, Huy chính là khách mua dâm và cung cấp số điện thoại của mình cho chị Hoa.

Do không biết Huy chính là chủ tài khoản Facebook "Thu Hằng" nên chị Hoa đã đồng ý và liên lạc với Huy qua số điện thoại gã cho. Sau đó hai người hẹn nhau vào một nhà nghỉ phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm để mua bán dâm. Sau khi quan hệ tình dục xong, lợi dụng chị Hoa đang vào nhà vệ sinh, Huy lục túi xách của chị lấy trộm chiếc điện thoại LG G2 LTE cùng toàn bộ số tiền trong túi rồi bỏ trốn.

Ngày 1-1-2016, chị Hoa đã liên lạc vào số điện thoại Huy đã cho trước đó để xin chuộc lại chiếc điện thoại. Lúc này, Huy hiện hình là kẻ đểu cáng. Gã đe dọa sẽ đưa thông tin chị Hoa là gái bán dâm lên mạng Facebook cho gia đình, bạn bè, người thân của chị biết. Muốn không bị Huy tiết lộ thông tin, chị Hoa phải đưa cho Huy 5 triệu đồng.

Lo sợ bị Huy tiết lộ bí mật đời tư, ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống cá nhân nên ngày 5-1 chị Hoa đã gọi cho Huy để hẹn địa điểm giao tiền. Chưa dừng ở đây, khi chị Hoa gọi điện, Huy còn đưa máy điện thoại cho Trang, để Trang tự nhận là chủ của Facebook “Thu Hằng” và thỏa thuận, yêu cầu chị Hoa phải trả 3 triệu đồng để chuộc lại chiếc điện thoại.

BTV

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.