Thông tin thêm về vụ án truy xét hung thủ giết người ném xác xuống sông Hàn

(Ngày Nay) - Chiều 22-6, ông  Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến thăm, động viên và trao thưởng số tiền 20 triệu đồng cho Ban chuyên án (BCA) 046G vì đã có thành tích khám phá thành công vụ án giết người hết sức dã man xảy ra trên địa bàn Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Thông tin thêm về vụ án truy xét hung thủ giết người ném xác xuống sông Hàn

Báo cáo với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, Trưởng BCA 046G cho biết, khoảng 5 giờ ngày 21-6, tại khu vực gầm cầu Mân Quang (thuộc P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà), người dân phát hiện 1 xác chết là nữ giới, với hiện trạng tay và chân bị trói bằng dây thép và đầu bọc bằng bao ni-lông màu đen. Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng điều tra, xác minh nạn nhân là bà Văn Thị Thanh N. (1962, trú P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà).

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra tay sát hại, phi tang xác nạn nhân để che giấu tội phạm, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét 046G nhằm tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất. Với tinh thần quyết liệt đấu tranh với tội phạm, BCA 046G đã tổ chức nhiều tổ công tác triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ  vào cuộc. Và sau hơn 10 giờ đồng hồ tiếp nhận thông tin về xác chết nạn nhân, đến 17 giờ ngày 21-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã làm rõ 2 đối tượng gây án là vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng (1969), Lê Thị Phương Oanh (1968) cùng trú phòng 612, Khu chung cư C2, tổ 72, P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà).

Qua điều tra, bước đầu BCA 046G xác định, Lê Thị Phương Oanh có mượn của bà N. số tiền 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Ngoài ra, Oanh còn vay nóng của nhiều đối tượng khác ngoài xã hội. Vậy nên, Oanh đã bàn với chồng giết bà N. để cướp tài sản và không phải trả số tiền đã vay mượn. Để thực hiện hành vi đen tối này, vợ chồng Oanh thống nhất điều bà N. đến phòng 612 Khu chung cư C2 nơi đang sinh sống. Khoảng 6 giờ ngày 20-6, Oanh nhắn tin cho nạn nhân nhờ đi chợ mua thức ăn mang tới chung cư. Đến khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, bà N. điều khiển xe máy loại  BKS 43C1-313.56 mang thức ăn đến chung cư nơi vợ chồng Oanh – Dũng đang ở. Khi bà N. lên đến phòng 612, Dũng ra mở cửa. Lúc vào trong, bà N. có đến phòng ngủ của vợ chồng Dũng và thấy Oanh đang nằm trên giường. Trong lúc bà N. ngồi nói chuyện với Oanh thì bất ngờ từ phía sau, Dũng sử dụng một sợi dây dù lồng qua cổ xiết mạnh, đè đầu nạn nhân xuống nền nhà. Lúc này Oanh đè chặt 2 chân của bà N. để nạn nhân không thể kêu la, chống cự.

Thông tin thêm về vụ án truy xét hung thủ giết người ném xác xuống sông Hàn ảnh 1Hai đối tượng Nguyễn Hùng Dũng - Lê Thị Phương Oanh.

Sau khi bà N. chết, Dũng kéo xác cho dựa lưng vào tường, lấy mền phủ lại rồi khóa cửa phòng, lấy xe máy BKS 43C1-313.56 của nạn nhân mang đi giấu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Sau đó, Oanh chở Dũng về lại khu chung cư, lên phòng lục túi xách của bà N. lấy được 4 ĐTDĐ và khoảng 5,6 triệu đồng. Gây án xong, vợ chồng Dũng rủ con gái và bạn trai con gái đi ăn uống tại đường Dương Vân Nga, sau đó thuê nhà nghỉ gần đó để ngủ qua đêm. Đến 19 giờ cùng ngày, Dũng quay về lại chung cư, dùng dây thép cột chân tay bà N. lại. Sau đó Dũng dùng ra trải giường đậy lên người nạn nhân rồi cho vào thùng xốp. Đến 1 giờ ngày 21-6, Dũng và Oanh điều khiển xe máy BKS 43K-5429 chở thùng xốp chứa thi thể của bà N. đến cầu Mân Quang ném xuống nước rồi quay về ngủ. Khoảng 9 giờ 15 cùng ngày, Oanh đến Nhà xác bệnh viện Đà Nẵng, nơi lưu giữ thi thể nạn nhân để nghe ngóng thông tin thì bị bắt. Về phía Dũng, sau khi gây án có thuê khách sạn trên đường Ngô Quyền tạm trú và đến chiều 21-6 bị BCA 046G bắt giữ.

Phát biểu với lực lượng CATP Đà Nẵng tham gia phá Chuyên án 046G, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ biểu dương và đánh giá rất cao thái độ vào cuộc quyết liệt, sớm làm rõ hung thủ giết người hết sức dã man, tàn bạo trong thời gian nhanh nhất. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, chính quyền và nhân dân  Đà Nẵng đã và đang nỗ lực xây dựng hình ảnh thành phố yên bình, đáng sống, vậy nên những vụ việc có tính chất nguy hiểm như vậy không thể tồn tại ở nơi này.

Với thành tích xuất sắc này, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an Đà Nẵng quyết định thưởng 10 triệu đồng cho BCA 046G. Giám đốc CATP cho rằng, bước đầu vợ chồng hung thủ đã thừa nhận hành vi phạm tội, phù hợp với chứng cứ, tài liệu thu thập được. Bước tiếp theo, yêu cầu lực lượng điều tra khẩn trương thu thập thêm các dấu vết liên quan, để khi đưa vụ án ra xét xử, các đối tượng vi phạm tâm phục khẩu phục nhận tội.

Theo CAND
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.