Tìm ra nguyên nhân tử vong của bé gái 4 tuổi khi đi nhà trẻ ở Nha Trang

(Ngày Nay) - Theo giám định kết luận pháp y, bé gái 4 tuổi chết tại nhà trẻ ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) là do bệnh lý viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim và viêm phổi.
Tìm ra nguyên nhân tử vong của bé gái 4 tuổi khi đi nhà trẻ ở Nha Trang

Liên quan đến vụ việc bé gái 4 tuổi tử vong bất thường sau khi vào toilet của một trường mầm non, chiều 2/7, trao đổi với PV, Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết bé gái Bùi Lương Ngọc H. tử vong khi đang được gửi ở trường mầm non không phải do các yếu tố ngoại lực như gia đình bé nghi vấn.

Theo kết quả giám định pháp y liên quan thì bé H. tử vong là do viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim và viêm phổi. Kết quả giám định pháp y này cũng phần nào giải tỏa những nghi vấn của gia đình bé về cái chết đột ngột của con mình.

Tìm ra nguyên nhân tử vong của bé gái 4 tuổi khi đi nhà trẻ ở Nha Trang ảnh 1

 Bức tâm thư của bà mẹ có con tử vong không rõ nguyên nhân khiến dư luận xôn xao.

Cách đây khoảng một tuần, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bài cầu cứu của một phụ huynh có tên V.G với nội dung: “Xin hãy giúp con gái tôi đòi lại sự công bằng”. Bài viết được đăng tải sau khi cô con gái 4 tuổi của gia đình đã đột ngột tử vong không rõ lý do sau khi được gửi tại một nhà trẻ ở Nha Trang.

Đi kèm bài viết là đoạn clip dài hơn 10 phút ghi lại diễn biến của ngày hôm đó. Sau cái chết của con gái, công an điều tra kết luận sơ bộ là bé tử vong do bệnh lý. Tuy nhiên, kết quả này khiến gia đình bức xúc, vì không hiểu bệnh lý nào khiến bé đột ngột tử vong sau khi bước ra từ toilet?

Trong bài kêu gọi của mình, mẹ bé gái viết: “Khi con từ nhà vệ sinh bước ra, sắc mặt thất thểu, chân đi không vững, chân trái trụ đi, chân phải lết theo bại bại muốn khụy xuống. Vậy thử hỏi, các cô đã làm gì con tôi? Vệ sinh cho con tôi như thế nào mà sau 5 phút vào nhà vệ sinh, con tôi trở ra trong bộ dạng thảm hại như thế”.

Tìm ra nguyên nhân tử vong của bé gái 4 tuổi khi đi nhà trẻ ở Nha Trang ảnh 2

 Hình ảnh đáng thương của cháu bé sau khi đi ra từ nhà vệ sinh.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bức tâm thư của người mẹ đã thu hút sự chú ý của dư luận với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Ai cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về cái chết bất thường của bé gái 4 tuổi. Bên cạnh đó, một số người cho rằng có nhiều trường hợp trẻ nhỏ đột tử bất thường và rất mong có kết luận chính xác từ cơ quan điều tra.

Sự việc này cũng khiến cho Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phải gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 4 tuổi này.

Tuy nhiên, theo bà Đỗ Thị Khánh Vân - chủ cơ sở, kiêm Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Sơn, trước khi đi cấp cứu H. có than bị đau bụng và đầu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé H. đã được đưa đến cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực số 5. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe của H. ngày một yếu dần nên đã được gia đình và bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào chiều 14/6. Và đến sáng 15/6, bé gái này tử vong.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.