Tin lời 'chồng chưa cưới', 5 cô gái vùng cao bị bán sang Trung Quốc

Thông qua một đối tượng môi giới, hai thanh niên 9X tiếp cận giả vờ hỏi cưới các cô gái vùng cao rồi bán sang Trung Quốc lấy tiền. Vì trót nghe lời dụ dỗ của chồng chưa cưới, 5 cô gái kém may mắn bị lừa bán đã biệt tích nơi xứ người.
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng gồm: Thào A Vảng (SN 1993, ngụ huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (SN 1994, ngụ tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

Vì ham lợi nhuận thu được nên Vảng và Gia đã lừa bán 5 người phụ nữ qua biên giới Trung Quốc với thủ đoạn xin hỏi cưới làm vợ. Tại cơ quan điều tra, hai thanh niên 2 khai nhận quen biết một người tên Hồng (tên gọi khác là Phềnh), gã này là người đứng ra mua các cô gái trẻ người Việt Nam về bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Hồng rủ rê Vảng và Gia tìm người bán cho gã. Trung bình một người phụ nữ hai thanh niên đưa được sang Trung Quốc giao cho Hồng thì được trả lợi nhuận 10 - 15 triệu đồng. 2 thanh niên này nghe nói "việc nhẹ lương cao" nên đã nhanh chóng thực hiện.

Để thực hiện mưu đồ, Vảng và Gia đến các huyện vùng sâu của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông tán tỉnh dụ dỗ các cô gái trẻ và hứa sẽ lấy làm vợ. Sau khi có được lòng tin của nạn nhân, hai thanh niên dắt họ ra Lào Cai rồi đưa sang Trung Quốc bán cho Hồng.

Đối tượng Gia đã dụ dỗ 1 cô gái ở xã Hoà Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Nhờ ngoại hình ưa nhìn và biết cách ăn nói, Vảng đã dụ dỗ thành công 4 cô gái ở Đắk Lắk và Đắk Nông đưa đi bán.

Quen hưởng lợi từ “việc nhẹ lương cao”, hai thanh niên tiếp tục quay về Đắk Lắk lừa bán phụ nữ thì bị cơ quan chức năng tóm gọn. Công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.