Tổng thống Putin bi quan về quan hệ Nga - Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bày tỏ lo ngại rằng mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang xuống dốc và ngày càng trở nên xấu đi. Nhà lãnh đạo Nga đưa ra đánh giá bi quan nói trên trong cuộc phỏng vấn phát trên kênh truyền hình Mir TV hôm 13-6.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt ở Helsinki - Phần Lan hồi tháng 7-2018. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt ở Helsinki - Phần Lan hồi tháng 7-2018. Ảnh: REUTERS

Ông Putin lưu ý rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đã áp đặt hàng chục biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow. Theo hãng tin Reuters, mối quan hệ Mỹ - Nga vẫn căng thẳng bởi nhiều vấn đề, từ cuộc chiến ở Syria đến tình hình ở miền Đông Ukraine, cũng như cáo buộc Nga can thiệp vào chính trường Mỹ.

Trước đó một ngày, ông Trump cho biết sẽ gặp ông Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 (nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới) ở Nhật Bản vào cuối tháng này. Tuy nhiên, Điện Kremlin cho biết hai bên vẫn chưa bàn bạc chi tiết cụ thể về cuộc gặp này.

Viễn cảnh về một hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ càng thêm mờ mịt sau khi ông chủ Nhà Trắng hôm 12-6 có những động thái đe dọa chọc giận Moscow. Trước hết, ông Trump cho biết đang xem xét lệnh trừng phạt nhằm vào dự án đường ống khí đốt thiên nhiên "Dòng chảy 2" của Moscow, đồng thời khuyến cáo Đức không được phụ thuộc vào năng lượng Nga. Ngoài ra, tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết sẽ triển khai thêm 1.000 binh sĩ, máy bay không người lái và vũ khí hạng nặng đến Ba Lan. Tuy vậy, ông Trump không cam kết lập căn cứ quân sự thường trực của Mỹ ở Ba Lan sau khi nước này đề nghị chi 2 tỉ USD cho một cơ sở như thế. 

Theo Người Lao động
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.